Ở một đơn vị làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy tại Quảng Bình

Thứ Ba, 23/05/2006, 12:54
Thượng tá Đinh Xuân Lập, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Bình nhận xét: Khu du lịch Mỹ Cảnh là một trong những đơn vị chấp hành nghiêm túc các qui định về PCCC, có thỏa thuận thiết kế để đảm bảo các yêu cầu PCCC từ bước xây dựng ban đầu.

Tọa lạc trên diện tích 169.449m2 đất ở một vị trí hết sức "đắc địa", cả 3 hướng Tây, Đông, Bắc giáp với Biển Đông và sông Nhật Lệ thơ mộng, khu du lịch Mỹ Cảnh trở thành một địa chỉ luôn được nhắc đến trong các tuor du lịch vào Nam ra Bắc, hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách quốc tế và trong nước đến với Quảng Bình.

Điều đáng ghi nhận là lãnh đạo Công ty xây dựng tổng hợp Trường Thịnh, cơ quan trực tiếp quản lý khu du lịch Mỹ Cảnh đã hết sức quan tâm đến công tác PCCC ngay từ khi bắt tay vào xây dựng khu du lịch. Nhờ vậy, hệ thống thiết bị PCCC với trị giá hàng tỷ đồng được đầu tư xây dựng một cách có hệ thống, khoa học, đem lại hiệu quả cao trong công tác PCCC tại chỗ gồm 73 người đã được tập huấn về nghiệp vụ PCCC, học tập các kỹ thuật, chiến thuật sẵn sàng tác chiến chữa cháy, thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC tổ chức diễn tập phương án chữa cháy với qui mô lớn.

Đầu mùa khô năm nay, Phòng Cảnh sát PCCC Công an Quảng Bình đã phối hợp với khu du lịch Mỹ Cảnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy với giả định tình huống cháy tại bếp gas giữa, diện tích cháy 300m2. Dưới sự hướng dẫn của cán bộ PCCC chuyên nghiệp, các bộ phận kỹ thuật, bộ phận bếp, bàn, lễ tân, buồng... đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp chặt chẽ với lực lượng PCCC chuyên nghiệp dập tắt đám cháy giả định đạt được yêu cầu đề ra trong phương án.

Thượng tá Đinh Xuân Lập, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Bình nhận xét: Khu du lịch Mỹ Cảnh là một trong những đơn vị chấp hành nghiêm túc các qui định về PCCC, có thỏa thuận thiết kế để đảm bảo các yêu cầu PCCC từ bước xây dựng ban đầu. Đến nay, qua học tập lý thuyết, thực hành diễn tập chữa cháy, cho thấy Đội chữa cháy tại chỗ của khu du lịch Mỹ Cảnh có đủ khả năng làm chủ tình hình nếu có sự cố xảy ra

Đinh Giang Thủy
.
.