Nước mắt tiễn biệt các cán bộ hy sinh trong ca trực đêm

Thứ Ba, 13/12/2016, 18:18
Những giọt nước mắt và rất nhiều nỗi đau mà người thân, đồng đội đã đến chia sẻ với gia đình 3 chiến sỹ hy sinh trong vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk xảy ra vào tối 12-12

Ngay từ sáng sớm ngày 13-12, hàng trăm người thân, đồng đội và người dân đã đến gia đình của 3 cán bộ hy sinh trong khi trực đêm tại cơ quan vào tối 12-12 để chia buồn cùng với gia đình và tiễn biệt các anh. 

Tại ngôi nhà nhỏ trong hẻm trên đường Y Moan, TP Buôn Ma Thuột của Đại úy Ngô Quang Cường (32 tuổi, công tác tại Phòng Cảnh sát Môi trường), vợ anh, cũng là đồng đội không còn nước mắt để khóc chồng trước nỗi đau mất mát quá lớn. Chị ôm đứa con nhỏ mới hơn 2 tuổi vào lòng đau đớn cho biết, hai vợ chồng chị từ tỉnh Nam Định vào đây lập nghiệp, niềm hạnh phúc trong căn nhà nhỏ chưa kịp mừng thì nỗi đau bất ngờ ập đến.

“Hơn 10 năm công tác trong ngành, anh ấy chưa một lần sao nhãng công việc cơ quan. Mới vừa tối hôm qua, dù trời mưa to nhưng nhận được sự phân công trực của lãnh đạo, trước khi đi làm anh ấy còn ôm hôn đứa con gái chào tạm biệt. Ấy vậy mà giờ anh đã ra đi mãi mãi”, vợ Đại úy Cường kể trong nước mắt.

Đoàn công tác cuả Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đến viếng những cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong vụ nổ.

Cùng cảnh ngộ, Trung úy Y Quyết Bkrông (32 tuổi, Phòng Cảnh sát Môi trường) lập gia đình cách đây chưa lâu. Đáng nói, Trung úy Y Quyết ra đi để lại người vợ trẻ và đứa con chưa kịp chào đời. Nói trong nước mắt, chị H’hanh Byă (21 tuổi, vợ Trung úy Y Quyết) cho hay: 

“Tối 12-12, trước khi đi trực theo sự phân công của cơ quan, anh ấy còn cười nói vui vẻ và hôn tiễn biệt vợ. Vậy mà, chỉ sau vài tiếng đồng hồ rời nhà đi làm, anh ấy đã để lại nỗi đau xót khôn nguôi đối với gia đình tôi. Rồi đây, tôi sẽ sống ra sao nếu như không có anh ấy bên cạnh để chăm sóc và động viên mỗi ngày. Đứa con chưa kịp chào đời, tôi lại chưa có công việc ổn định. Tất cả như một tai họa kinh hoàng ập đến với gia đình tôi chỉ sau một buổi tối”.

Trong giây phút tiễn biệt ấy, từng đồng đội, chỉ huy của các anh lên trước quan tài, chào trang nghiêm và thắp nén nhang cũng không cầm được nước mắt khi vĩnh biệt anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đoàn Công tác Tổng Cục An ninh - Bộ Công an do Thiếu tướng Bùi Minh Tuyên, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh dẫn đầu đến viếng các cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong vụ nổ.

Trong niềm tiếc thương đó, Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban lễ tang đã đọc lời Điếu nói về quá trình công tác, cống hiến của các cán bộ Công an đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Hơn 10 năm công tác, các đồng chí đã luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những cống hiến đó, các đồng chí đã được Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. 

Sự hy sinh của các đồng chí hôm nay là mất mát vô cùng to lớn đối với Công an tỉnh Đắk Lắk, đồng đội và nhân dân. Hình ảnh các anh sẽ mãi được khắc ghi trong tâm trí gia đình, đồng đội và tất cả người dân.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 20h50 tối 12-12, tại nơi lưu giữ vật chứng vật liệu nổ của Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ xảy ra sự cố. Vụ nổ đã làm 3 cán bộ Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trực tại đơn vị bị thương và 3 cán bộ hy sinh. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh phối hợp cùng Cảnh sát PCCC và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác cứu nạn, cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Dù lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại hiện trường nhưng do vụ nổ quá lớn, làm sập nhiều vật dụng bên trong hiện trường nên phải hơn 15 phút sau các nạn nhân mới được tìm thấy đưa đi cấp cứu. 

Đại diện Báo CAND đến chia buồn cùng gia đình các chiến sĩ hy sinh.

Trong số 6 nạn nhân đưa đi thì có 3 nạn nhân hy sinh trên đường tới bệnh viện, 3 nạn nhân còn lại bị thương nặng. Đến sáng ngày 13-12, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố hay phá hoại nào”.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của 3 đồng chí bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, chiều cùng ngày, bác sỹ Y Bliu Arul, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, vào lúc 21h30 đêm 12-12, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ nổ chuyển đến.

Đông đảo người dân và đồng đội đến tiễn biệt những cán bộ hy sinh.

Trong đó, bệnh nhân Ngô Quang Cường, Phan Thế Trung và Y Quyết Bkrông nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đa vết thương, xác định đã tử vong ngoài viện. Còn bệnh nhân Lê Quang Vũ nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, tụ máu ngoài màng cứng.

“Sáng nay, tình trạng bệnh nhân Vũ trở nặng nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để được điều trị kịp thời. Hai bệnh nhân Y An Drê Bkrông và Đặng Kỳ Hưng đang được cấp cứu tại bệnh viện, sức khỏe đã dần ổn định”, bác sỹ Y Bliu Arul cho biết thêm.

Trước sự đau thương mất mát lớn lao, chiều 13-12, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục Chính trị CAND, Tổng cục An ninh nhân dân,... đại diện Báo CAND tại Tây Nguyên đã đến thăm viếng, chia buồn và tiễn biệt 3 cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đã hy sinh về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Báo CAND đã hỗ trợ cho mỗi gia đình các cán bộ hy sinh 3 triệu đồng, nhằm chia sẻ bớt phần khó khăn.

N. Như- V. Thành
.
.