Họp mặt cộng tác viên khu vực phía Nam và chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020” của Báo CAND:

Nồng ấm nghĩa tình tri ân

Thứ Bảy, 28/12/2019, 00:12
Tối 27-12, chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020” và Họp mặt cộng tác viên khu vực phía Nam của Báo Công an nhân dân (Cục Truyền thông CAND) đã diễn ra tại Nhà khách Phương Nam, TP Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động thường niên vào dịp cuối năm của Báo CAND để mang những món quà Tết gửi đến những mảnh đời khó khăn, đồng thời là dịp tri ân những người đồng hành nhiệt huyết của Báo.

Đến dự chương trình có Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND. Chương trình còn có sự hiện diện của lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an các địa phương; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan văn học nghệ thuật; đại diện doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; các văn nghệ sĩ, dịch giả, nhà khoa học, cộng tác viên khu vực phía Nam...

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện Ban Biên tập Báo tiếp nhận sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Cảnh Nguyễn – Trần Lĩnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND báo cáo kết quả công tác nổi bật của Báo CAND trong năm qua. Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các ấn phẩm của Báo luôn vững vàng xung kích trên mặt trận chính trị tư tưởng.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao bó hoa tươi thắm tặng Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an

“Trong năm 2019, Báo CAND luôn đoàn kết, phấn đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an giao phó; đáp ứng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động của lực lượng CAND... Về công tác xã hội từ thiện, năm 2019, Báo CAND đã làm cầu nối cho những tấm lòng thơm thảo đến đồng bào nghèo và các tấm gương CBCS Công an hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ với các phần quà và số tiền mặt lên tới hơn 15 tỷ đồng.

Đón tiếp các vị khách mời.

Để đạt được thành tích này, ngoài sự phấn đấu của tập thể người làm Báo CAND còn có sự hỗ trợ rất lớn của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị Công an địa phương và đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên thân thiết của Báo”- Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh.

Nhìn lại 21 năm hành trình “Tết vì người nghèo”, Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, tự hào khi Báo CAND luôn phát triển vững mạnh, gặt hái nhiều thành tích xuất sắc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thông qua Báo CAND, hình ảnh người chiến sĩ Công an đến gần với nhân dân. Trong 21 năm qua, các hoạt động xã hội từ thiện của Báo là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước.

Tập đoàn Phú Cường tặng 1 tỷ đồng
Tập đoàn Tôn Hoa Sen tặng 600 triệu đồng
Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi tặng 500 triệu đồng

Nghĩa cử nhân văn của Báo và các Mạnh Thường Quân  không dừng ở một vùng miền mà lan tỏa đi khắp đất nước, đến tận vùng sâu vùng xa. Điều này thể hiện sự gắn bó, nghĩa tình của người CAND với đồng bào nghèo…”.

Các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ chương trình. Ảnh: Cảnh Nguyễn – Trần Lĩnh.

Tại chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020”, rất nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến chung tay đóng góp, trong đó có không ít những doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều năm liền đồng hành cùng chương trình. Đó là ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi (500 triệu đồng); Tập đoàn Phú Cường (1 tỷ đồng); ông Ngô Bửu Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Tính Phát, Chủ nhà hàng 241 (20 triệu đồng); nhóm xã hội từ thiện của ông Lưu Quốc Cường (128 triệu đồng), Công ty TNHH Thời trang và Xe đạp Martin 107 (50 triệu)…



Nhóm từ thiện Lưu Quốc Cường tặng 128 triệu đồng

Ngoài ra chương trình còn thu hút thêm nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ như: Tập đoàn Tôn Hoa Sen (600 triệu đồng), Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (200 triệu đồng), Công ty TNHH Giấy Lee và Man (100 triệu đồng), Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh (100 triệu đồng), Tập đoàn NoValand (100 triệu), Công ty Nuti Food (100 triệu đồng), nhóm anh em Huỳnh Ngọc Minh Tuấn và những người bạn (120 triệu đồng), Công ty Dược liệu Trung ương 2 (100 triệu đồng)…  Đồng hành cùng chương trình từ thiện của Báo còn có những nghệ sĩ quen thuộc như NSƯT Hồng Vân, “quái kiệt” harmonica Tòng Sơn…

Qua chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020”, Báo CAND đã nhận được số tiền và các phần quà quyên góp tổng cộng hơn 3,7 tỷ đồng. Thiếu tướng Phạm Văn Miên thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên Báo CAND và người nghèo trên khắp cả nước gửi lời tri ân, chúc mừng năm mới đến các đại biểu, các nhà hảo tâm, cộng tác viên của Báo.

Thiếu tướng mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo, các cộng tác viên sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi, chung tay đóng góp, nâng cao chất lượng Báo CAND; mong các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến với những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về.

Quỳnh Nga - Trần Lĩnh - Cảnh Nguyễn
.
.