Nỗ lực vì một kỳ thi an toàn tuyệt đối

Thứ Bảy, 02/07/2016, 21:59
Vì một kỳ thi an toàn tuyệt đối, những ngày trước, trong và sau thi, lực lượng Công an đã nỗ lực hết mình...


Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 ở Sóc Trăng và Cần Thơ đã đi được ½ chặng đường với sự nghiêm túc, an toàn, không chỉ trong mà còn cả ngoài phòng thi.

Vì một kỳ thi an toàn tuyệt đối, những ngày trước, trong và sau thi, lực lượng Công an Sóc Trăng nỗ lực hết mình vì một kỳ thi an toàn. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi quan trọng này, Công an Sóc Trăng có phương án cụ thể trong việc bảo vệ an toàn tuyệt đối các điểm thi, khu vực lưu trữ, in sao đề thi, vận chuyển đề đến các điểm thi.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh và Công an các địa phương luôn có mặt trên các tuyến đường nơi đặt các điểm thi, các ngã ba, ngã tư vào các điểm thi để phân luồng giao thông, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Công an Sóc Trăng có mặt trên từng tuyến đường để đảm ANTT và TTAGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.

Thượng úy Lý Minh Khởi, cán bộ Đội CSGT Công an TP Sóc Trăng, cho biết: “Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của kỳ thi, chúng tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, có mặt trên những tuyến nơi có các điểm thi để kịp thời xử lý những tình huống xảy ra, đảm bảo TTATGT.

Những ngày diễn ra kỳ thi, tại các giao lộ, trên các tuyến đường luôn có lực lượng Công an phối hợp với Đoàn thanh niên, bảo vệ dân phố…túc trực để đảm bảo trật tự an toàn cho kỳ thi”.

Theo quan sát của PV, trong khu vực nội ô TP Sóc Trăng, tất cả các ngã ba, ngã tư đều có lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị khác đóng chốt tại chỗ; trên các tuyến đường luôn có lực lượng tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn cho kỳ thi bất kể mưa hay nắng.

Lực lượng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ điều tiết giao thông trước khu vực Đại học Cần Thơ.

Sáng 2-7, hàng ngàn thí sinh đã đến các địa điểm trên địa bàn TP Cần Thơ để bước vào ngày thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Hàng trăm CSGT, Cảnh sát trật tự đã được huy động để phối hợp thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT và TTATGT cho các thí sinh đi thi.

Năm nay, toàn TP Cần Thơ có 9 điểm thi tại 9 quận huyện với hơn 8.500 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH và CĐ. Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương tích cực tham mưu và phối hợp với các cấp ủy, chính quyền và hội đồng thi tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự ATGT tại các khu vực thi.

Tham gia đảm bảo TTATGT trong kỳ thi quan trọng này còn có lực Thanh tra giao thông TP Cần Thơ. Công an TP Hải Phòng Tiếp sức mùa thi. 
Cảnh sát giao thông TP Hải Phòng phát nước miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Sở GTVT và Ban ATGT thành phố đã chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ phần luồng giao thộng gần các điểm thi, yêu cầu các nhà thầu thi công trên tuyến QL91B thực hiện nghiêm túc các quy định trên các tuyến đường bộ khai thác, bổ sung cọc tiêu, biển báo… đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn. 

Ban gíam đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo hàng trăm CBCS thuộc khối An ninh, CSGT và CSCĐ tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật đề thi; không để xảy ra hiện tượng lọt, lộ đề thi, thi thuê, thi hộ… kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này tình hình đảm bảo TTATGT cho các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hải Phòng: Tăng cường quân số đảm bảo an toàn cho kỳ thi

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cụm thi Hải Phòng có 18.900 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, TP Hải Phòng có 18.892 thí sinh với 25 điểm thi với 674 phòng thi.

Năm 2016, để đảm bảo yêu cầu an ninh và an toàn, Công an TP Hải Phòng đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, triển khai lực lượng xuống địa bàn. Đoàn viên thanh niên Công an tích cực tham gia Tiếp sức mùa thi. 

Theo Trung tá Nguyễn Thái Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP Hải Phòng: Từ ngày 30/6 đến 4/72016, tại mỗi điểm thi, Đoàn Thanh niên Công an thành phố phân công từ 4-6 đồng chí chốt điểm phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, hướng dẫn thí sinh tìm điểm thi, phòng thi an toàn, không để xảy ra tình hình phức tạp về ANTT, ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi, tránh nguy cơ ùn tắc tại các bến xe khách, ga tàu hỏa tại khu vực nội thành và những điểm thi trên địa bàn thành phố….


V.Đức – C.Xuân – Đ.Hùng
.
.