Nỗ lực vì môi trường xanh - sạch - đẹp

Thứ Ba, 08/06/2010, 15:59
Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Vĩnh Phúc thành lập năm 2008, với nỗ lực không ngừng, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hai năm liên tục, PC49 được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, nhiều cán bộ chiến sĩ trong đơn vị được tặng thưởng bằng khen, giấy khen về các mặt công tác.

Với chủ trương "trải thảm đỏ" cho các nhà đầu tư, đường sá giao thông thuận tiện  nên những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc gặp nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên thời gian gần đây, những vi phạm về môi trường đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư và sức khỏe cho người dân sinh sống, làm làm việc trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Văn Bình, Trưởng phòng PC49 Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Nếu như trước đây, tình hình vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường diễn ra phổ biến thì thời gian gần đây, do PC49  làm tốt công tác quản lý chặt các cơ sở sản xuất và kịp thời nhắc nhở, xử phạt nên đã hạn chế nhiều tình trạng vi phạm pháp luật về môi trường. Tuy nhiên thời điểm này, tại các khu-cụm công nghiệp, một số doanh nghiệp vẫn không đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, việc thực hiện giám sát môi trường định kỳ theo đăng ký trong báo cáo đáng giá tác động môi trường chưa được thực hiện nghiêm túc.

Đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Phúc chưa có hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung tại các khu du lịch, khu đô thị. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm về các chất hữu cơ.

Cũng theo đồng chí Trưởng phòng PC49 Công an tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn để hạn chế các vi phạm pháp luật về môi trường, phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương

Nguyễn Hưng
.
.