Nỗ lực bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước

Thứ Hai, 03/08/2015, 10:47
“Hoàn thiện mọi phương án, nỗ lực bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước – là nhiệm vụ trọng tâm được Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu tại buổi Họp Tiểu ban An ninh trật tự bảo vệ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 của Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội, sáng 3/8.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ báo cáo tiến độ triển khai các phương án bảo vệ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 cho biết: Công an các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã triển khai, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Bộ trưởng Bộ Công an, đảm bảo an ninh, trật tự cho các hoạt động Kỷ niệm diễn ra trên địa bàn.

Quán triệt đến toàn thể các đơn vị, cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động Kỷ niệm, từ đó nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 là sự kiện chính trị lớn của Đảng, Nhà nước đặt ra những yêu cầu hết sức lớn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Từ nay đến khi diễn ra Lễ kỷ niệm thời gian còn rất ngắn đòi hỏi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội trực tiếp tham gia bảo vệ Lễ mít tinh diễu binh, diễu hành sáng 2/9 nhanh chóng chủ động khảo sát khu vực, địa bàn; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân đội, các bộ, Ban, ngành liên quan hoàn thiện các kế hoạch công tác, phương án bảo vệ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ kỷ niệm.

Đẩy mạnh tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, không để xảy ra các vụ án lớn, quản lý chặt chẽ các loại vũ khí, chất nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Chuẩn bị đầy đủ phương tiện kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bảo vệ lễ kỷ niệm. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt đáp ứng yêu cầu chỉ huy, chỉ đạo; tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Tổ chức chặt chẽ, đồng bộ công tác bảo vệ từ vòng trong đến vòng ngoài tại các điểm diễn ra lễ kỷ niệm; dự kiến các tình huống có thể xảy ra và có giải pháp cụ thể xử lý tình huống.

Bên cạnh đó cần tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt, đi lại, vui chơi giải trí của người dân; giữ vững an ninh trật tự trên các địa bàn nhất là tại các địa bàn trọng điểm, chiến lược, các thành phố lớn; góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác Công an năm 2015…

Việt Hưng
.
.