Ninh Thuận: Khen thưởng 2 anh em bắt tên trộm cắp chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 08/05/2009, 11:10
Trung tuần tháng 5/2009, Công an thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước sẽ triển khai kế hoạch họp dân phát động phong trào và tổ chức trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 anh em Võ Hiền Sỹ (22 tuổi) và Võ Tá Phú Quý (18 tuổi), ở khu phố 1, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước vì đã dũng cảm bắt đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp.

Vào lúc 2h45' ngày 9/4, trong lúc đang ở nhà mình, 2 anh em Sỹ và Quý phát hiện bên nhà anh Phan Văn Dũng (38 tuổi), là hàng xóm, thấp thoáng có bóng dáng của kẻ trộm. Hai anh em liền theo dõi mọi động tĩnh của tên trộm và trong lúc hắn vừa thoát ra khỏi nhà thì Sỹ và Quý liền ập tới không chế, bắt gọn tên trộm.

Tại cơ quan Công an, hắn khai nhận là Phùng Văn Tân (23 tuổi), còn gọi là Tý Gà, ở Phước Hữu, huyện Ninh Phước, là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã từng có tiền án về tội trộm cắp.

Trong thời gian vừa qua, Tân đã thực hiện trót lọt hàng loạt các vụ trộm cắp nhà dân trên địa bàn huyện Ninh Phước với số tài sản gồm 2 máy tính xách tay, 9 điện thoại di động…

Trước khi đột nhập vào nhà anh Dũng, Tân đã cùng đồng bọn là Huỳnh Hồng Bình (17 tuổi), ở thị trấn Phước Dân, Ninh Phước, lấy trộm 1 ĐTDĐ của một nhà dân ở Phước Hữu. Khi thực hiện phi vụ tại nhà anh Dũng, tên Bình có nhiệm vụ đứng bên ngoài cảnh giới nên đã kịp tẩu thoát. Công an huyện Ninh Phước đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc

P.D.
.
.