Những việc làm bình dị, ý nghĩa của nữ cán bộ, chiến sĩ Công an

Chủ Nhật, 20/10/2019, 07:11
Với mong muốn chung tay, chung sức vì cộng đồng, vì bình yên cuộc sống, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”, các nữ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động xã hội, tình nguyện thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc…


Thời gian gần đây, bệnh nhân ở hầu hết các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã quá quen thuộc với hình ảnh các nữ CBCS Công an tự tay nấu, phát những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân nghèo.

Đây là một trong những mô hình, phần việc được các Hội Phụ nữ cơ sở Công an tỉnh Quảng Nam duy trì bằng công sức, kinh phí và bằng sự tự nguyện của các chị em hội viên để góp phần tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho nhiều bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật.

Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam với chương trình “Bát cháo nghĩa tình” giúp đỡ bệnh nhân nghèo

Đại úy Lê Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, chương trình “Bữa ăn ấm tình người” đã được Hội tổ chức, duy trì nhiều năm nay. Chương trình này không chỉ giúp các bệnh nhân nghèo đang điều trị mà cả những người nhà đi theo chăm sóc họ tại các bệnh viện. Ngoài ra, chương trình còn giúp cho nhiều trẻ em khuyết tật được nuôi dưỡng tại các trung tâm trẻ mồ côi, khuyết tật.

“Từ khi thực hiện đến nay, chương trình “Bữa ăn ấm tình người” được các chị em phụ nữ của Hội hưởng ứng nhiệt tình. Hội duy trì bữa ăn bằng chính công sức, kinh phí của các chị em hội viên. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ của mình cho những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng”, Đại úy Thảo tâm sự.

Không chỉ mô hình “Bữa ăn ấm tình người”, các cấp Hội Phụ nữ trực thuộc Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam còn tích cực tham gia phong trào “Dân vận khéo”; tăng cường kết hợp với tổ chức đoàn thể trong và ngoài lực lượng tổ chức nhiều hoạt động xã hội, tình nguyện, chung sức vì cộng đồng.

Đáng chú ý là chuỗi hoạt động chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” với tổng kinh phí 2,032 tỉ đồng; thăm, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 300 triệu đồng; nhận đỡ đầu 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tập; tặng 2 công trình vui chơi, sinh hoạt cho học sinh vùng cao trị giá 30 triệu đồng; thăm, tặng quà cho 36 trường hợp trẻ em nghèo mắc các bệnh hiểm nghèo…

Đáng chú ý, các chị em còn hỗ trợ cho hàng chục trường hợp phụ nữ nghèo, neo đơn, trao nhiều phương tiện sinh kế, như xe nước mía, đàn gà giống, heo giống… góp phần động viên, khích lệ những trường hợp này khắc phục hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từng bước định hướng, thoát nghèo bền vững.

Đại úy Hồ Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua, các hội phụ nữ cơ sở đã chủ động đề xuất cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị phụ trách tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Những hành động, nghĩa cử cao đẹp đã lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn lực lượng và ngoài xã hội, thông qua đó phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của lực lượng Công an nhân dân.

Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam với chương trình “Bữa ăn ấm tình người”.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì, nhân rộng các công trình, mô hình, phần việc do phụ nữ đảm nhận đạt hiệu quả cao. Đồng thời thực hành tiết kiệm, phát triển các hoạt động gây quỹ nhằm chủ động nguồn kinh phí, kịp thời hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng, góp phần gắn kết, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân”, Đại úy Huệ bày tỏ.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đánh giá cao về những hoạt động xã hội, tình nghĩa đầy tính nhân văn của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam: “Các đồng chí đã bằng tình cảm, trách nhiệm chia sẻ những khó khăn của nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Những việc làm tình nghĩa của các đồng chí đã góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”. Tôi nghĩ các đồng chí nữ CBCS Công an giỏi việc nước, đảm việc nhà là đã tốt, các chị em còn tham gia các hoạt động phong trào, tình nghĩa nữa là điều đáng quý”.

Hà Vy
.
.