Những trường hợp nào được ưu tiên, tuyển thẳng khi xét tuyển vào trường CAND?

Thứ Hai, 10/02/2020, 20:19
Đối tượng tuyển thẳng, đối tượng ưu tiên vào các trường CAND trong năm 2020 dự kiến sẽ có một số điều chỉnh, bổ sung so với quy định hiện hành.


Theo dự thảo Thông tư quy định về tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) vừa được Bộ Công an công bố lần 2 để lấy ý kiến dư luận, đối tượng tuyển thẳng, đối tượng ưu tiên vào các trường CAND trong năm 2020 dự kiến sẽ có một số điều chỉnh, bổ sung so với quy định hiện hành.

 Về đối tượng tuyển thẳng, gồm thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế có môn trùng với môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào các trường CAND  đối với đại học chính quy tuyển mới.

Con đẻ của liệt sỹ, con đẻ thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên); con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang, con đẻ của Anh hùng Lao động trong CAND đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào trình độ trung cấp đối với trung cấp chính quy tuyển mới; Con đẻ của liệt sỹ, con đẻ thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên); con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang, con đẻ của Anh hùng Lao động trong CAND đối với giáo dục trung học phổ thông.

Con đẻ của Trưởng, phó Công an xã được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển vào các trường CAND.

Về đối tượng ưu tiên, đối tượng được cộng điểm ưu tiên gồm thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa trung học phổ thông và môn Tin học trùng với môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào các trường CAND đối với đại học chính quy tuyển mới.

Tốt nghiệp đại học chính quy xếp hạng xuất sắc, hạng giỏi; tốt nghiệp trình độ tiến sĩ, thạc sĩ đúng ngành theo thông báo tuyển sinh (đối với đại học chính quy tuyển mới là công dân tốt nghiệp đại học).

Con đẻ của cán bộ Công an trong biên chế (đang công tác, đã nghỉ hưu); nhân viên hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong CAND và cán bộ Công an đã nghỉ mất sức, chuyển ngành, xuất ngũ hoặc đã từ trần nhưng có thời gian công tác liên tục trong ngành Công an từ 15 năm trở lên; Con đẻ của trưởng, phó trưởng Công an xã đang công tác (đối với Công an xã không phải là Công an chính quy); Con đẻ  của trưởng, phó trưởng Công an xã đã nghỉ hưu, từ trần, chuyển công tác nhưng có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên (đối với tuyển sinh trung cấp chính quy tuyển mới).

Riêng trường hợp cán bộ Công an, nhân viên hợp đồng lao động, trưởng, phó trưởng Công an xã (đối với Công an xã không phải là Công an chính quy) đã bị xử lý hình sự hoặc buộc thôi việc hoặc tước danh hiệu CAND không được áp dụng hưởng điểm ưu tiên trên.

Người có nhiều diện ưu tiên theo đối tượng tại điểm b khoản 5 Điều này chỉ được hưởng một diện ưu tiên cao nhất. Mức điểm ưu tiên theo quy định hàng năm của Bộ Công an.

Huyền Thanh
.
.