Những người làm báo Công an đã phát triển và trưởng thành về mọi mặt

Thứ Năm, 09/07/2015, 13:34
Sáng 9/7, Liên chi hội nhà báo Bộ Công an tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ (2013- 2017) và bầu các đại biểu dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 10, giới thiệu đại biểu tham gia Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam.

Dự hội nghị có: Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đồng chí Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong lực lượng Công an, đại biểu hội viên các chi hội thuộc Liên chi hội nhà báo Bộ Công an.

Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hoạt động của Liên chi hội nhà báo Bộ Công an giữa nhiệm kỳ IV (2013- 2015) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cùng với sự phát triển của báo chí Công an nhân dân, Liên chi hội nhà báo Bộ Công an đã từng bước phát triển cả về tổ chức, số lượng hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động. Nhiều kết quả hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Đội ngũ những người làm báo Công an ngày càng phát triển, vững vàng về bản lĩnh chính trị, có bước trưởng thành về mọi mặt, nâng cao hiểu biết về pháp luật và nghiệp vụ Công an, thành thạo nghiệp vụ báo chí…

Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Bộ Công an, Tổng biên tập Báo CAND chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Gia Thái, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Đội ngũ những người làm báo Công an được đánh giá xứng đáng là lực lượng tiên phong của Công an nhân dân trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, luôn có tâm huyết với nghề nghiệp, vững vàng lập trường, quan điểm chính trị, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Tổng cục Chính trị CAND tặng hoa chúc mừng Liên chi hội nhà báo Bộ Công an.

Nhiều nhà báo Công an đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người làm báo, không quản ngại khó khăn, vất vả, không ngại nguy hiểm đến tính mạng, vượt qua thử thách sớm có mặt ở những nơi có sự kiện trọng đại, những điểm nóng, những vụ việc phức tạp, ở những nơi thiên tai, bão lũ, biên giới, hải đảo để kịp thời thông tin, tuyên truyền phản ánh về cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Cùng với đó, trong giai đoạn giữa nhiệm kỳ (2013- 2015), có 8 tác giả, nhóm tác giả là hội viên của Liên chi hội có tác phẩm đoạt Giải báo chí Quốc gia, trong đó có 1 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 1 giải khuyến khích. Hội viên của Liên chi hội còn tích cực tham gia và có nhiều tác phẩm báo chí đoạt giải thưởng tại các cuộc thi chuyên đề do bộ, ban, ngành tổ chức.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, trong nửa đầu nhiệm kỳ (2013- 2015), Liên chi hội nhà báo Bộ Công an đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác, tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ có hiệu quả thiết thực, quan tâm đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và củng cố tổ chức hội vững vàng.

Báo chí Công an nhân dân đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Báo chí Công an nhân dân cũng đã phản ánh sinh động, kịp thời thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND, nhất là cuộc đấu tranh chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội…

 

Bên cạnh đó, Liên chi hội nhà báo Bộ Công an cũng đã làm tốt công tác xây dựng hội và phát triển hội viên. Chỉ trong nửa nhiệm kỳ đầu, Liên chi hội đã lập thêm 5 chi hội mới, phát triển 183 hội viên. Ban chấp hành luôn nỗ lực phấn đấu, nâng cao trách nhiệm, tìm ra những giải pháp, biện pháp khả thi trong việc tổ chức hoạt động hội.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND biểu dương những thành tích mà các cơ quan báo chí, Liên chi hội nhà báo Bộ Công an và đội ngũ những người làm báo Công an đạt được thời gian qua.

Trong lực lượng CAND, các cơ quan báo chí và lực lượng làm công tác tuyên truyền khá hùng hậu, phong phú, toàn diện (báo viết, báo hình, báo điện tử…) với đội ngũ người làm báo đông đảo. Mỗi chi hội, mỗi đơn vị có những đặc trưng riêng nhưng đều tìm ra được phong cách riêng, phù hợp. Tuy vậy, sự phối hợp giữa các cơ quan báo chí để tạo thành một hiệu ứng chung cùng chiều, cùng lúc, thành sức mạnh tổng hợp còn hạn chế.

Trong thời gian tới, Tổng cục Chính trị CAND mong muốn Liên chi hội sẽ tập trung khắc phục các hạn chế trên để các cơ quan báo chí trong CAND phối hợp nhịp nhàng trong công tác tuyên truyền, góp phần giáo dục, động viên cán bộ chiến sĩ CAND và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, khắc họa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Tổng cục Chính trị CAND mong muốn Liên chi hội nhà báo Bộ Công an sẽ có nhiều đóng góp cho Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ tới đây và mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục giúp đỡ để Liên chi hội nhà báo Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ và ngày càng phát triển.

Phan Hoạt
.
.