Những kỳ vọng với Báo CAND

Thứ Ba, 01/11/2016, 08:59
Chặng đường 70 năm song hành cùng bạn đọc cả nước, Báo CAND đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng độc giả. Với tiêu chí “Nhân văn – Tin cậy – Kịp thời”, Báo đã trở thành một địa chỉ tin cậy, mang đến những thông tin hữu ích và trách nhiệm tới bạn đọc.


Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND: “Báo CAND mãi là người bạn đồng hành với các thế hệ cán bộ Công an

Từ năm 2005, tôi về công tác tại Học viện CSND, mối quan hệ giữa Báo CAND với nhà trường và cá nhân tôi ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn. Có thể nói hầu hết những mô hình hay, mới về giáo dục và đào tạo của Học viện, những công trình khoa học của cán bộ, sinh viên nhà trường, các hoạt động hợp tác quốc tế, giao lưu, kết nghĩa, đổi mới phương pháp dạy và học mạnh mẽ đều được Báo phản ánh, biểu dương kịp thời. 

Đọc những trang báo ngành nói về mình, nói về trường mình, cán bộ, sinh viên càng tự hào hơn với mái trường Học viện CSND.

Ngày nay, báo mạng, báo điện tử đã phát triển mạnh. Tôi vẫn duy trì thói quen tối trước khi đi ngủ phải đọc báo mạng. Báo đã tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để tôi và đồng nghiệp vững tin làm việc và trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp. 

Báo CAND mãi mãi xứng đáng là người bạn đồng hành cho các thế hệ cán bộ Công an nói chung, cán bộ khoa học CAND nói riêng trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn các nhà báo ASEAN: “Báo đã xác lập được vị thế vững chắc trong lòng bạn đọc với bản sắc riêng

Báo CAND là một trong những tờ báo nằm trong hệ thống báo chí cách mạng có bề dày lịch sử hết sức vẻ vang cùng các tờ báo lớn khác như Nhân dân, Quân đội nhân dân, Lao động… 

Là một tờ báo chiến đấu mà tinh thần chiến đấu thể hiện rõ nét cả trong thời kỳ kháng chiến cho đến hòa bình. Tinh thần ấy còn thể hiện ở việc tờ báo luôn theo sát những mặt trận nóng bỏng của đất nước trong chiến tranh, thời bình, ở đâu có sự kiện nóng, ở đó có Báo CAND. 

Với tâm thế ấy cùng với sự dấn thân trong nghề của cán bộ, phóng viên, trong những năm qua, Báo CAND đã có nhiều loạt bài tốt, được đánh giá cao, đoạt nhiều giải báo chí quốc gia cũng như giải báo chí của các bộ, ngành. 

Điểm nổi trội trong hầu hết các ấn phẩm của Báo CAND là luôn đổi mới, sáng tạo để thể hiện bản sắc riêng và chính nhờ bản sắc đó mà tờ báo có một vị thế vững chắc trong lòng bạn đọc, đóng góp xứng đáng vào nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup: “Báo CAND luôn là tiếng nói quan trọng, cổ vũ cho cộng đồng doanh nghiệp

Là một độc giả lâu năm của Báo CAND, tôi rất ấn tượng với sự phát triển không ngừng của Báo. Trong những năm qua, Báo luôn hòa quyện vào dòng chảy sôi động của đời sống, phản ánh chân thực, nhanh nhạy về tình hình kinh tế, xã hội; khẳng định vị thế hàng đầu của một kênh thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước.

Với tầm ảnh hưởng xã hội rộng lớn, bên cạnh nhiệm vụ thông tin - trong nhiều năm qua, Báo còn là cầu nối nhân ái, kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với các địa chỉ khó khăn trên cả nước, cùng nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Với giới kinh doanh, Báo CAND luôn là tiếng nói quan trọng, góp phần cổ vũ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần ổn định an ninh kinh tế cho đất nước. Là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động đa ngành, trong suốt hành trình xây dựng và phát triển  - Tập đoàn Vingroup vinh dự luôn được Báo CAND đồng hành ủng hộ và cổ vũ.

NSND Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội: “Một địa chỉ thông tin tin cậy và nhân văn”

Tôi là độc giả thường xuyên của Báo CAND. Tôi thấy nhiều độc giả cũng rất thích đọc Báo CAND. Trong mặt bằng báo chí nói chung hiện nay, Báo CAND là ấn phẩm tin cậy với bạn đọc. 

Báo là cầu nối, thông tin được những mặt trái của xã hội, nhưng không thông tin một chiều mà các bài viết luôn giúp độc giả có được những bài học, kinh nghiệm để tránh sai lầm trong cuộc sống. 

Báo cũng có nhiều bài viết về người tốt, việc tốt. Đây là một mảng rất cần thiết, vừa góp phần tuyên dương kịp thời về các tấm gương điển hình, vừa nhân rộng những điều tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. 

Riêng với mảng văn hóa nghệ thuật, tôi rất ngạc nhiên và cũng rất mừng vì đây là tờ báo thuộc lực lượng CAND nhưng trên tất cả các ấn phẩm đều có rất nhiều thông tin, bài viết bám sát vào đời sống văn hóa, nghệ thuật, nhiều bài viết có tính chuyên sâu, mang tính định hướng thẩm mỹ cho bạn đọc. 

Với các nghệ sĩ như chúng tôi, Báo CAND thực sự là một trong những địa chỉ thông tin tin cậy, chính xác và nhân văn.

Nhà văn Bùi Việt Thắng, nguyên giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội: “Tình cảm ấm áp của Báo CAND khiến chúng tôi gắn bó hơn với Báo

“Tôi cộng tác và có bài viết đầu tiên đăng trên Chuyên đề Văn nghệ Công an của Báo CAND từ năm 2000. Từ đó đến nay, tôi đã viết nhiều bài và đã được đăng trên tất cả các ấn phẩm của Báo CAND. 

Có lần tôi nhận được cuộc điện thoại từ một số máy lạ, sau hỏi ra mới biết, đó là một bạn đọc ở tỉnh Kiên Giang. Bạn đọc này cho biết, anh đã đọc bài viết của tôi đăng trên Chuyên đề Văn nghệ Công an và rất thích những bài viết của tôi. 

Qua đó, anh muốn xin một cuốn sách của tôi để đọc. Tôi đã gửi vào Kiên Giang tặng anh cuốn sách “Truyện ngắn – Lý thuyết và thực tiễn thể loại”. 

Điều này chứng tỏ, qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Báo CAND là một tờ báo lớn, đã vươn đến được với bạn đọc, nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc. Báo đã dành cho giới văn nghệ sỹ chúng tôi những tình cảm, sự quan tâm thật ấm áp, điều đó khiến chúng tôi ngày càng gắn bó với tờ báo”.

PV (thực hiện)
.
.