Những bữa ăn vội nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ Tư, 09/06/2021, 12:31
Đã 5 ngày kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Hà Tĩnh, cũng là những ngày các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố túc trực 24/24, bám trụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an ninh, an toàn các khu cách ly, khu vực phong tỏa để thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa bảo đảm ANTT trên địa bàn.


Hiện nay, 300 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Tĩnh đang được phân công lực lượng làm nhiệm vụ tại tổng số 64 địa điểm, gồm 8 khu cách ly tập trung, 20 cửa ngõ vào thành phố và 36 điểm trong khu phong toả.

Các lực lượng thắt chặt việc giám sát tại các điểm phong toả, cách ly, phương tiện qua lại tại các cửa ngõ của thành phố Hà Tĩnh.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng, các chiến sĩ Công an, lực lượng dân quân tự vệ vẫn ngày đêm nỗ lực thắt chặt việc giám sát tại các điểm phong toả, cách ly, phương tiện qua lại tại các cửa ngõ của thành phố. 

Đặc biệt là kể từ mốc thời gian 12h trưa ngày 8/6, khi có quyết định giãn cách xã hội thành phố Hà Tĩnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, công tác kiểm soát, kiểm tra y tế, giám sát người và phương tiện ra vào địa bàn lại càng được tăng cường hơn nữa.

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch Cầu Đò Hà lúc 21h ngày 8/6, nơi được cho là cửa ngõ quan trọng trên địa bàn, lưu lượng người, phương tiện vẫn khá đông do có nhiều trường hợp người lao động ngoại thành muốn rời thành phố để về nhà. Lực lượng tại chốt vẫn căng mình làm nhiệm vụ, không để bất kỳ phương tiện, người qua lại chốt mà không được kiểm soát. 

Đối mặt với thời tiết khắc nghiệt cũng như điều kiện sinh hoạt khó khăn, vất vả, những cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác luôn lựa chọn những phương án tối ưu, nhanh gọn và tiết kiệm nhất, giúp họ tiếp thêm năng lượng để nhanh chóng trở lại công việc của mình. Những suất cơm vội, những hộp mì ăn liền, hay thậm chí những bữa ăn trong đêm khuya giờ đây đã trở nên quen thuộc với cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Tĩnh nơi tuyến đầu chống dịch.

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với việc sẽ còn thêm nhiều ngày vất vả, căng mình làm nhiệm vụ của những “lá chắn thép” nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Tuy nhiên, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành cùng tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an thành phố và sự động viên, chia sẻ của bà con nhân dân sẽ trở thành động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch nói chung, lực lượng Công an thành phố Hà Tĩnh nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Linh Linh
.
.