Những “bóng hồng” tận tụy với công việc

Thứ Hai, 07/03/2016, 09:12
Với thành tích đóng góp rất lớn của các nữ CBCS, nhiều năm liền Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế được Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng nhiều bằng khen, giấy khen; nhiều nữ CBCS của đơn vị trở thành tấm gương điển hình trong phong trào thi đua Vì ANTQ.


Trung tá Phạm Thị Quỳnh Hương, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận từ 400-500 yêu cầu của nhân dân liên quan đến lĩnh vực hành chính. Cao điểm nhất vào những ngày lễ, Tết có cả ngàn người dân đến làm thủ tục xin cấp, đổi giấy CMND nên ngoài yêu cầu trình độ chuyên môn, các CBCS nữ của đơn vị đã không ngừng học hỏi, thường xuyên nâng cao kiến thức để sẵn sàng phục vụ người dân.

Đặc biệt, qua các phong trào thi đua do Bộ Công an và Công an tỉnh phát động, các chị đã có nhiều sáng tạo trong cải cách thủ tục hành chính đạt hiệu quả cao. Điển hình như việc chấn chỉnh công tác đăng ký quản lý cư trú địa bàn 12 xã biên giới thuộc huyện A Lưới; cấp đổi CMND cho hoàn cảnh già yếu, bệnh tật, người có hoàn cảnh khó khăn...

Thiếu tá Phan Quốc Hải, Phó trưởng Phòng CSQLHC về TTXH, cho biết thêm: Với phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngoài giờ làm việc hành chính, các nữ CBCS đơn vị còn tranh thủ sắp xếp công việc nhà để đến cơ quan làm tăng giờ vào buổi trưa và buổi tối; nhờ thế mà dịp đầu năm mới Bính Thân 2016, đơn vị đã hoàn thành hàng ngàn hồ sơ xin cấp đổi CMND, vượt chỉ tiêu đề ra và rút ngắn thời gian trả CMND cho người dân.

Thiết thực hơn, hằng năm các chị còn tổ chức nhiều chuyến đi đến với các bản làng, các xã vùng sâu, vùng xa ở A Lưới, Nam Đông… để cấp giấy CMND tại chỗ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, các chị còn đến Bệnh viện TW Huế, hoặc từng nhà các hộ dân để làm thủ tục cấp đổi CMND cho người đau ốm, bệnh tật... góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND gần dân, sẵn sàng vì dân phục vụ.

“Mỗi khi đến các xã biên giới vùng cao, các nữ CBCS của đơn vị còn tuyên truyền, phổ biến Luật Cư trú, Luật ATGT, các văn bản pháp luật về quy định sử dụng vũ khí, vật liệu nổ... Qua đó, giúp hàng trăm người dân bản địa nắm rõ luật để không bị các đối tượng xấu lợi dụng, dụ dỗ nhằm góp phần giữ gìn ANTT bản làng, bảo vệ vùng biên giới vững chắc”, Thiếu tá Hải chia sẻ.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, nhiều năm qua, nữ CBCS Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế còn phát triển mạnh nhiều phong trào thi đua khác, đặc biệt là các công tác từ thiện xã hội; hoạt động tình nghĩa giúp đỡ người nghèo; quyên góp tiền lương làm nguồn quỹ giúp đỡ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và gia đình các CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn...

Với thành tích đóng góp rất lớn của các nữ CBCS, nhiều năm liền Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế được Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng nhiều bằng khen, giấy khen; nhiều nữ CBCS của đơn vị trở thành tấm gương điển hình trong phong trào thi đua Vì ANTQ.

Anh Khoa
.
.