"Nhìn các anh Công an kiểm chốt ngoài trời ngày nắng ngày mưa, nước mắt em rơi..."

Chủ Nhật, 06/06/2021, 14:59
Đây là những dòng chữ viết tay xúc động trong bức tâm thư của chị Thào Thị Day gửi đến CBCS Công an đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang sáng nay, 6/6, cùng với số tiền ủng hộ Quỹ vaccine mà nữ công nhân gom góp trong những ngày nghỉ làm do dịch bệnh.


Xúc động bức tâm thư của nữ công nhân tại vùng dịch

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thiếu úy Trần Lê Vinh, cán bộ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 4, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ, Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết, khoảng 11h sáng 6/6, khi đồng chí đang cùng các cán bộ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch tại chốt Bờ Mới (xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) thì có một người phụ nữ đến đề nghị ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Thiếu úy Trần Lê Vinh nhận tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 và tâm thư từ chị Thào Thị Day.

Đó là chị Thào Thị Day (SN 1992), dân tộc Mông, trú xã Tùng Phong, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, tạm trú tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Chị tâm sự, do điện thoại không sử dụng internet banking... nên không có cách nào để gửi tiền ủng hộ, 70.000 đồng là số số tiền nhỏ nhưng "của ít lòng nhiều" xin gửi đến quỹ để tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19 cho mọi người. Ngoài tiền ủng hộ, chị còn trao 1 bức thư đến CBCS trực tại chốt để động viên anh em. Nội dung bức thư như sau:

Bức tâm thư đầy xúc động của chị Thào Thị Day gửi CBCS chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Bắc Giang.

"Thư gửi các anh chị chiến sỹ áo trắng và các anh chiến sỹ Công an.

Trong lúc em đang xem điện thoại, nhìn thấy các anh chị ngày đêm không ngủ, chuyện gia đình tạm gác sang một bên mà lấy tính mạng của mình trao cho tất cả mọi người. Em nhìn các anh Công an phải kiểm chốt ngoài trời, ngày nắng, ngày mưa trong thời gian dịch COVID-19, nước mắt em rơi không chừng nào.

Em đã nói với bản thân em rằng, ước gì mình làm được một điều gì đó giúp cho các anh chị em. Không biết nói gì hơn, em chỉ xin chúc các anh chị luôn mạnh khỏe, sớm được về với gia đình, người thân. Các anh là những người chiến sỹ vĩ đại nhất trong trái tim của em, vì sức khỏe mọi người mà các anh chị phải chịu khổ rồi. Nhưng trong lòng em luôn hướng về những người chiến sỹ anh hùng, dũng cảm, vì dân vì nước.

Mọi người ơi! Hãy vì tình yêu thương mà chung tay cùng tất cả các anh chị chiến sỹ đẩy lùi COVID, để đất nước chúng ta tràn đầy sức sống cho đến tương lai.

Cố lên Việt Nam ơi! Chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID độc hại này thôi. Em cảm ơn các anh chị.

Em: Thào Thị Day".

Chị Day là công nhân của Công ty KCD, thuộc Khu công nghiệp Song Khê, Nội Hoàng, đang ở trọ gần chốt kiểm soát dịch Bờ Mới. Trải lòng với phóng viên, chị kể, trước đó chị cùng chồng làm ruộng ở quê nhà. Đầu tháng 5/2021, qua giới thiệu, chị đến làm tại Công ty KCD với công việc hằng ngày là làm dây sạc điện thoại rồi đóng hộp. Gửi hai người con ở nhà với chồng và ông bà nội ở xã Tùng Phong, chị xuống Bắc Giang thuê trọ cùng chị dâu và cháu để mưu sinh.

Làm được chưa đầy 2 tuần thì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, công ty cho anh chị em công nhân nghỉ ở nhà chống dịch, đến nay đã được 19 ngày. Lương tháng gần 5 triệu, khổ nỗi dịch ập đến nên chị chưa nhận được đồng nào. Cũng may, chính quyền xã hỗ trợ gạo, trứng, mì tôm, rau, cháo và những đồ dùng sinh hoạt tối thiếu nên nữ công nhân vẫn có thể sống qua ngày ở khu nhà trọ. Hiện chị đang chờ đủ 3 lần xét nghiệm âm tính để xin về quê, chờ dịch lắng xuống mới trở lại tiếp tục làm việc.

Tổ công tác làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

"Nếu có lương thì mình sẽ ủng hộ nhiều hơn. Mấy hôm trước nắng nóng, nước để ngoài trời còn bỏng tay, nhìn các anh Công an làm nhiệm vụ toát mồ hôi, quần áo thấm ướt hết, mình cảm thấy rất thương. Mình không biết nói với ai để họ nói lại với các anh, nên mới viết thư để nói hết lòng mình", chị Day bày tỏ.

Nhận bức tâm thư từ nữ công nhân, Thiếu úy Trần Lê Vinh cùng cán bộ Công an huyện Yên Dũng, cán bộ dân quân tự vệ và thanh niên tình nguyện làm việc tại chốt vô cùng xúc động. "Sau những ngày trực mệt mỏi, vất vả thì sức khỏe và tinh thần của chúng tôi vẫn ổn định, luôn trong trạng thái sẵn sàng trực chiến. Tuy nhiên, khi đọc bức thư, tinh thần cứ phấn chấn hơn, có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Tôi cũng cảm thấy tự hào khi tăng cường công tác ở nơi xa mà nhận được sự động viên của người dân ở địa phương, điều đó thật đáng quý", Thiếu úy Trần Lê Vinh chia sẻ.

Những ân tình làm mát lòng CBCS

Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, đóng quân trên địa bàn các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Giang, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, sáng 20/5, Bộ Tư lệnh CSCĐ tiếp tục tăng cường 220 CBCS của Trung đoàn này để hỗ trợ Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch.

CBCS tham gia chữa cháy rừng ở xã Nội Hoàng.

Thiếu úy Trần Lê Vinh đã cùng CBCS Trung đoàn có mặt tại tâm dịch từ chiều 20/5 và thay nhau làm nhiệm vụ mỗi ngày 2 ca, mỗi ca từ 4-5 tiếng. Những ngày thời tiết nắng nóng, mặt đường bê tông bốc hơi lên khiến anh em bỏng rát, ngày mưa thì gió thổi tạt vào nhà bạt, ướt hết, song CBCS CSCĐ đã quen với nắng mưa thất thường, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, phối hợp với anh em ở chốt trực đảm bảo quân số 24/24h.

Thời gian rảnh không trực chốt, cán bộ Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ còn phối hợp Công an xã tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT, thực hiện những nhiệm vụ đột xuất khi được phân công. Chỉ chưa đầy 20 ngày làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Bắc Giang, anh đã cùng đồng đội tham gia bắt giữ 2 vụ, 3 đối tượng phạm tội về ma túy; 1 vụ 6 đối tượng có hành vi vượt chốt chống dịch, tấn công lực lượng chức năng...; tham gia chữa cháy rừng ở xã Nội Hoàng.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch đón nhận tình cảm của người dân trao tặng.

Lập gia đình cuối năm 2019, hiện vợ và con nhỏ 6 tháng tuổi đang ở quê nhà Thanh Hóa. Làm nhiệm vụ nơi xa, anh chỉ biết gửi nỗi nhớ cho người vợ thân yêu và thiên thần bé bỏng qua những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại tranh thủ lúc nghỉ ngơi. Gác lại niềm vui riêng vì nhiệm vụ chung, vì ưu tiên cấp bách, hàng đầu lúc này vẫn là phòng, chống dịch. Đặc biệt, khi nhận được tình cảm của người dân tại vùng dịch, những chiến sỹ từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ như các anh càng thấy mình phải cố gắng nhiều hơn.

Trước đó, tổ công tác làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại xã Nội Hoàng cũng đã nhận được một thùng quà gồm trái cây và nước uống của tập thể giáo viên Trường Tiểu học Cảnh Thụy trao tặng. Hay có những người dân tìm đến chốt chống dịch tặng hoa quả với những dòng chữ ấm áp tình quân - dân như thế này:

Những dòng chữ động viên CBCS tuyến đầu chống dịch.

"Bắc Giang ngày 3/6/2021.

Thương gửi những chiến sỹ trên mặt trận chống dịch COVID-19. Mong rằng, với chút hoa quả ít ỏi này sẽ làm dịu cái nắng chói chang và mát lòng các anh, các chị đang trên tuyến đầu chống dịch. Cố lên, có chúng tôi luôn đồng hành cùng mọi người. Thương mến!

Lê Thu Hồng, Bùi Thị Huyền".

Quỳnh Vinh
.
.