Nhiều ý tưởng sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác

Thứ Sáu, 24/05/2019, 15:33
Với chủ đề “Thanh niên lực lượng An ninh tình nguyện vì nhân dân phục vụ”, ngày 24-5, Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an, tổ chức Lễ phát động phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; tình nguyện hè 2019 và chương trình “Trồng cây nhớ ơn Bác”.

Theo đó, Cụm thi đua số 1 gồm đoàn viên, thanh niên của 10 đơn vị sẽ triển khai các hoạt động thiết thực như công tác tuyên truyền, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” và “Mùa hè xanh” cùng các hoạt động tình nguyện tại chỗ.

Cùng với việc tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, kết quả 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; những dấu mốc, những nhân chứng, những câu chuyện tình nguyện và mô hình, công trình tiêu biểu... Trong chương trình “tiếp sức mùa thi” từ ngày 24- 6 đến 27-6, Cụm thi đua số 1 – Đoàn Thanh niên Bộ Công an sẽ cùng với các đơn vị hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Tree Chain Network.

Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” và “Mùa hè xanh” sẽ có các hoạt động thiết thực, hiệu quả như tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng văn minh đô thị và tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... Các hoạt động tình nguyện tại chỗ sẽ được các đoàn viên thanh niên đăng ký đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tham gia giải quyết những khâu khó, việc mới, việc tồn đọng trong công tác chuyên môn của đơn vị.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Tại buổi Lễ, Cụm thi đua số 1 – Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã ký giao ước thi đua với 3 nội dung gồm tuổi trẻ xung kích, sáng tạo và tình nguyện. Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty Tree Chain Network phát động chương trình “Trồng cây nhớ ơn Bác” với mục tiêu phấn đấu từ tháng 5-2019 đến tháng 5-2020, tổ chức trồng hơn 2000 cây xanh tại địa bàn các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Ngay trong buổi sáng ngày 24-5, hai đơn vị sẽ thí điểm trồng 300 cây giống bưởi tại Trung tâm dạy nghề người khuyết tật Long Thành (phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).



Xuân Mai
.
.