Nhiều việc làm thiết thực xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

Chủ Nhật, 19/11/2017, 08:23
Hôm đó, giữa khung cảnh hỗn loạn, ánh mắt lo âu của người dân xóm 7, xã Đinh Xá, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã thôi thúc các chiến sĩ Công an nhanh chóng khống chế kẻ tâm thần đang chuẩn bị đốt nhà, tránh được vụ hỏa hoạn và thương vong lớn. Bản lĩnh của người chiến sỹ Công an nhân dân được tôi luyện đã thể hiện rõ nét như lúc này.

Thực hiện cuộc vận động“Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” Công an tỉnh Hà Nam đã có nhiều việc làm thiết thực, xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

1. Sau khi dùng dao, búa chim xông vào nhà anh Nguyễn Văn Khánh (cùng trú tại xóm 7, xã Đinh Xá) đe dọa, chặt cây trong vườn, đập phá đồ đạc, gom quần áo, rơm rồi đổ dầu vào với ý định đốt nhà, đối tượng Trần Văn Thắng (40 tuổi), người có tiền sử bệnh tâm thần, cố thủ trong nhà. Ngoài con dao lúc nào cũng kè kè bên người, trong nhà còn có rất nhiều đồ vật, dụng cụ có thể gây sát thương. 

Trước đó, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình đã nhiều lần khuyên bảo, thuyết phục nhưng đối tượng tỏ ra bất hợp tác và luôn đe dọa những người xung quanh nên không ai dám đến gần.

Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Cảnh sát 113 đã nhanh chóng trao đổi và thống nhất với đồng chí Vũ Văn Luyện, Trưởng Công an xã Đinh Xá, về phương án tiếp cận, khống chế đối tượng, đồng thời khẩn trương triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Yêu cầu đầu tiên đặt ra là phải đảm bảo an toàn cho người dân, tất cả được sơ tán khỏi nơi xảy ra vụ án. 

Công an tỉnh Hà Nam giúp dân trong mưa lũ.

Khi ấy, đồng chí Nguyễn Anh Tú và Vũ Văn Luyện đã cố gắng tiếp cận Thắng, thuyết phục, gây sự chú ý làm cho hắn phân tâm. Những cán bộ còn lại được phân công tiếp cận nhiều hướng khác nhau để kịp thời hỗ trợ truy bắt đối tượng.

Sau một thời gian thuyết phục, thời cơ thuận lợi đã tới, hai đồng chí nhanh chóng ép sát, khống chế đối tượng. Thắng vùng vẫy, chống trả quyết liệt rồi bất ngờ chộp lấy con dao chém liên tiếp vào người đồng chí Tú làm anh bị thương. Dù bị đau nhưng anh cùng với đồng đội vẫn kiên quyết lao vào bắt giữ được hắn. 

Bằng mỗi phần việc của mình, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hà Nam đã có những hành động thiết thực để thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Được tham dự diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại Công an TP Phủ Lý, chúng tôi cảm nhận được ý nghĩa thiết thực của diễn đàn. Tại buổi gặp gỡ, đại biểu phường Trần Hưng Đạo đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của họ. Ngoài những ưu điểm, còn là góp ý thẳng thắn những mặt chưa được trong công tác phối hợp trao đổi thông tin. 

Lãnh đạo Công an thành phố Phủ Lý và Trưởng Công an các xã, phường đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp trên, đồng thời thẳng thắn giải trình, trả lời những ý kiến, kiến nghị có liên quan đến công tác xây dựng lực lượng Công an và công tác ANTT. 

Theo Công an TP Phủ Lý, đến thời điểm này, thông qua các diễn đàn các xã, phường, có 249 ý kiến phát biểu, có 181 ý kiến đánh giá về những ưu điểm của lực lượng Công an các cấp trong thành phố khi thực hiện nhiệm vụ; 22 ý kiến nêu lên những tồn tại, hạn chế đối với lực lượng Công an cấp xã; 46 ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

2. Chia sẻ với chúng tôi, Đại tá Trương Minh Côn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam bộc bạch: Trong những năm qua, Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể CBCS trong đơn vị về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hà Nam có bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường tư tưởng kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy chế của ngành, của Công an tỉnh và của đơn vị. Công an Hà Nam đã xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của CBCS, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của người đảng viên trong lực lượng Công an tỉnh.

Vì thế, cuộc vận động này như một luồng gió mới, tiếp tục khơi dậy và phát huy bản lĩnh và nhân văn của người chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam. Ngay sau lễ phát động được triển khai, 100% CBCS các đơn vị, đoàn thể, Công an xã và thị trấn đã tập trung tổ chức nghiên cứu trên cơ sở nhiệm vụ của mình. 

Phòng PA88 với diễn đàn “Trao đổi kinh nghiệm giải quyết các vụ việc, các tình huống phức tạp trong công tác đảm bảo an ninh xã hội và đấu tranh chống phản động”; Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH với cuộc tọa đàm “Xây dựng người cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”… đã xây dựng tác phong, hình ảnh đẹp trong lòng người dân. 

Với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam, cuộc vận động này như một luồng gió mới, tiếp tục khơi dậy và phát huy bản lĩnh và nhân văn của người chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam.

Xuân Mai – Trần Hằng
.
.