Công an TP Buôn Ma Thuột:

Nhiều việc làm thiết thực ở một đơn vị anh hùng

Thứ Hai, 14/09/2015, 09:32
Là địa bàn trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk với gần 400.000 nhân khẩu thường trú và hàng chục ngàn lượt người đến tạm trú,  TP Buôn Ma Thuột trở thành một trong những địa điểm “lý tưởng” cho nhiều đối tượng lang thang, tội phạm hình lợi dụng sự sơ hở của người dân để tổ chức gây án. Chính vì vậy, thách thức đặt ra cho lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột là rất lớn…

Trao đổi với PV, Đại tá Vũ Hòa Bình, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết: Để giữ vững trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn, một trong những công tác trọng tâm của đơn vị là tăng cường lực lượng chủ động nắm chắc tình hình ngay từ cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, đảm bảo giữ vững ổn định về chính trị và ANTT.

Thực hiện Phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, với phương châm “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” lực lượng Công an thành phố luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu dũng cảm để mang lại sự bình yên cho nhân dân. Qua đó, đã có nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm.

Lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột thăm hỏi, động viên chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Điển hình như tấm gương của Thượng úy Trần Thanh Tuấn - cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Đầu năm 2015, nhận được tin báo của nhân dân có một vụ trộm cắp tài sản, Thượng úy Tuấn cùng đồng đội lập tức có mặt tại hiện trường. Dù gặp sự chống trả quyết liệt của đối tượng và bị đối tượng chém gây thương tích (12%) nhưng anh vẫn kiên quyết truy đuổi, bắt giữ bằng được đối tượng.

Bên cạnh đó, việc phát động, phổ biến nhân rộng những điển hình cá nhân, tập thể tiên tiến, những cách làm hay, sáng kiến mới cũng được Đảng bộ Công an thành phố chú trọng thực hiện. Tiêu biểu trong phong trào này có Thiếu tá Trần Bình Hưng, Phó Trưởng Công an thành phố đã có nhiều sáng kiến mới, mang lại hiệu quả cao trong quá trình truy bắt các đối tượng truy nã.

Anh cũng là một trong những cá nhân điển hình được Thành ủy TP Buôn Ma Thuột khen tặng nhiều phần thưởng cao quý; hay như hành động cao đẹp của 2 anh Huỳnh Tấn Bá và Đào Đức Tiến - cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, trên đường đi công tác đã nhặt được số tiền hơn 100 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng đã kịp thời trả lại cho người đánh mất…

Trong 5 năm qua, lực lượng Công an thành phố đã tiến hành gọi hỏi, vô hiệu hóa hoạt động của 81 đối tượng có liên quan đến hoạt động FULRO; điều tra làm rõ 1.188 vụ phạm pháp hình sự, 2.077 đối tượng, thu hồi tài sản trên 12,3 tỷ đồng. Tiến hành xác lập trên 30 chuyên án, qua đó khởi tố 291 vụ, 333 bị can trong chuyên án; triệt phá 66 nhóm, 333 đối tượng phạm pháp hình sự, xóa 54 tụ điểm ma túy, đưa gần 300 lượt đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.

Bằng sự nỗ lực không ngừng trong công tác giữ gìn TTATXH, Công an TP Buôn Ma Thuột đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ”; hơn 20 năm liền được Công an tỉnh công nhận là “đơn vị Quyết thắng”.

Tự hào về những thành tích đạt được, Đại tá Vũ Hòa Bình khẳng định: “Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, dù cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, hiểm nguy rình rập nhưng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Công an TP Buôn Ma Thuột đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng sẽ mãi là niềm tự hào để mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH, thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của TP Buôn Ma Thuột nói riêng, tỉnh nhà nói chung”.

V.Thành - H.Chuyên
.
.