Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Ngọn lửa trao em”

Thứ Hai, 26/06/2017, 12:32
Ngày 25-6, Đội Thanh niên vận động hiến máu thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (Trường Đại học PCCC) đã phối hợp và tổ chức tại Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương (Viện HH&TMTW) chương trình xã hội tình nghĩa với chủ đề “Ngọn lửa trao em”. 

Chương trình diễn ra gồm các hoạt động: Hiến máu tình nguyện; trao các phần quà bằng hiện vật, những suất ăn trưa cho các bệnh nhi và người nhà bệnh nhân; dành tặng các suất quà bằng tiền mặt cho các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Các học viên Trường Đại học PCCC tham gia hiến máu tình nguyện.
Và giúp đỡ các em nhỏ dùng bữa.

Gần 15 triệu đồng là số tiền quyên góp được từ những tấm lòng thiện nguyện của các đồng chí lãnh đạo nhà trường, của các thầy cô giáo và của chính các đoàn viên thanh niên trong Câu lạc bộ và Đội Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện của nhà trường có được từ hoạt động bán logo, móc khóa… để gửi gắm tình cảm của mình, tới những số phận không may.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, học viên Trường Đại học PCCC còn tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức giao lưu, biểu diễn văn nghệ.
Và trao những phần quà nghĩa tình cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại tầng 3 Viện HH&TMTW, nơi tập trung các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, ban tổ chức đã trao 5 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000đ và 88 suất cơm trưa cùng 72 phần quà khác gồm sữa, bánh, kẹo được gửi đến các em với mong muốn các em sớm khỏi bệnh để trở về với cuộc sống vui tươi thường ngày.

Bên cạnh chương trình thiện nguyện, các thành viên trong Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện của nhà trường còn tổ chức giao lưu, biểu diễn văn nghệ và tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ các em nhỏ, đồng thời tham gia hiến tặng gần 100 đơn vị máu với mong muốn “Mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại” dành tặng cho các bệnh nhi thân yêu đang điều trị các bệnh về máu tại bệnh Viện HH&TMTW.

Đội Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện Trường Đại học PCCC - những người được biết đến với sự năng động, nhanh nhẹn trong tổ chức, tuyên truyền và trực tiếp tham gia hiến máu.

Thảo Vy
.
.