Công an tỉnh Sóc Trăng: Nhiều hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Bác

Thứ Sáu, 17/05/2019, 15:38
Thi đua lập thành tích kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực Di chúc của Người, những ngày này, tuổi trẻ các đơn vị thuộc lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng đồng loạt ra quân thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội cao cả với tổng kinh phí hàng chục triệu đồng, thể hiện được vẻ đẹp của hình ảnh người chiến sĩ CAND năng động, sáng tạo, bản lĩnh, trách nhiệm, nhân văn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tại huyện Cù Lao Dung, tuổi trẻ công an huyện phối hợp với tuổi trẻ đoàn xã An Thạnh 2 đã ra quân thực hiện công trình “Đoạn đường Sáng- Xanh – Sạch – Đẹp” thuộc ấp Phạm Thành Hơn với chiều dài 600 mét. Công trình này đã được tuổi trẻ các đơn vị xây dựng 20 cột trụ kéo dây điện và lắp 20 bóng đèn, dọn cỏ, trồng hoa hai bên đường suốt tuyến và treo 20 lá cờ Tổ quốc.

Kéo điện ở Cù Lao Dung.

Cũng tại Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung), tuổi trẻ Công an huyện Cù Lao Dung và tuổi trẻ Công an huyện Trần Đề đã tổ chức viếng Đền thờ Bác, thực hiện các phần việc thanh niên tại khi di tích lịch sử cấp Quốc gia này. Bên cạnh đó, tuổi trẻ các đơn vị cũng đã tồ chức trao quà cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Thạnh Đông.

Còn tại Công an huyện Long Phú, ngày 17-5, tuổi trẻ đơn vị này đã tổ chức thực hiện công trình sửa chữa căn nhà cho bà Lý Thị Phách (73 tuổi) ở ấp Tân Qui B, xã Tân Hưng (huyện Long Phú).

Sửa nhà cho bà Phách.

Thượng úy Võ Thất Sơn, Bí thư đoàn Công an huyện Long Phú chia sẻ: “Gia đình bà Phách là người dân tộc Khmer, có hoàn cảnh rất khó khăn. Hiện bà đã già yếu và người anh trai bị tàn tật sống trong một căn nhà đã xuống cấp, vách lá bị hư hỏng, mục nát, mái bị dột… Tuổi trẻ đơn vị đã vận động mọi người ủng hộ để sửa chữa lại căn nhà cho anh em bà có nơi trú ngụ tránh mưa nắng. 

Bây giờ đang là mùa mưa nên chúng tôi với các bạn đoàn viên thanh niên xã Tân Hưng cùng hàng xóm của bà Phách tranh thủ thời gian, cố gắng làm xong cho kịp trước khi mưa xuống. Trưa nắng như đổ lửa nhưng anh em chúng tôi động viên nhau cùng chung tay hoàn thành sớm công trình để bà Phách yên tâm sinh sống. Ngoài ra, chúng tôi cũng tặng bà một phần quà gồm một bao gạo, nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống”.

Niềm vui của chiến sĩ Công an khi tham gia giúp dân.

Bà Lý Thị Phách nói: “Hai anh em tôi sống với nhau trong căn nhà này, anh tôi thì bị tật ở chân, đi lại khó khăn, chủ yếu ngồi xe lăn. Còn tôi cũng già yếu, không làm được gì nữa. Căn nhà bị hư nhiều mà chưa sửa được vì không có điều kiện. Nay được mấy cô chú công an và thanh niên ở xã cùng bà con lối xóm sửa chữa, lợp lại mái, che lại vách, làm lại cửa kín đáo, ấm áp. Chúng tôi rất vui vì đã có nhà mới để ở”.

Cao Xuân Lương
.
.