Nhiều hoạt động thắm đượm nghĩa tình tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Thứ Năm, 29/06/2017, 13:51
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017) và các ngày lễ trọng đại của đất nước, từ ngày 24 đến ngày 26-6, Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND đã thành lập đoàn công tác về nguồn tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.


Sáng ngày 24-6, đoàn công tác đã đến thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình, đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị và tìm hiểu những câu chuyện về lịch sử chiến đấu kiên cường, bất khuất của quân và dân ta trong suốt 81 ngày đêm lịch sử để giữ vững Thành cổ Quảng Trị. 


Đoàn công tác thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đoàn công tác làm Lễ tưởng niệm và báo công dâng Bác tại Khu di tích Kim Liên (Nghệ An).

Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ tại quê hương Quảng Trị, sáng ngày 25-6, đoàn công tác đã đến thắp hương, viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh. 

Đại tá Đặng Vũ Hạnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường viết cảm tưởng tại Nhà bảo tàng Thành cổ Quảng Trị.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, thay mặt đoàn công tác, Đại tá Đặng Vũ Hạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng gửi tặng những phần quà đến các đồng chí đang công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh có thân nhân là thương binh, liệt sỹ, hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục chuỗi các hoạt động sinh hoạt chính trị về nguồn, ngày 26-6, đoàn công tác đã đến thắp hương, viếng mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và làm lễ tưởng niệm và tham quan tại Khu di tích Kim Liên, thăm quê ngoại, quê nội của Bác Hồ.

Đoàn công tác trao quà tặng thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ đang công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hoạt động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng nói chung, giáo dục về truyền thống lịch sử, những chiến công và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước để giữ vững độc lập, tự do cho dân tộc nói riêng đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường.

Trong chuỗi hoạt động, đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị).

Thảo Vy
.
.