Nhiều hoạt động của Công an TP Hồ Chí Minh trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 26/03/2020, 16:28

Ngày 26/3, Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 25/3 đến 20/4/2020, Công an quận 10 đã thành lập tổ công tác đến từng hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất tại các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn quận 10 để hướng dẫn, tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Trong ngày 25/3, Tổ công tác đã vận động các hộ gia đình kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (phường 1, quận 10) ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; cấp phát cẩm nang thông tin về các biện pháp phòng cháy khi sử dụng điện, đun nấu, thờ cúng, hàn cắt kim loại và quy trình xử lý tại chỗ đối với các vụ cháy, nổ ngay khi vừa mới phát sinh; phương pháp xử lý khi bị mắc kẹt trong thang máy; hướng dẫn những giải pháp, kỹ năng tự cứu, thoát nạn an toàn và các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn trong các vụ cháy, nổ. 

Ngoài ra, Tổ công tác cũng tặng bình chữa cháy xách tay cho Ban điều hành khu phố và một số hộ kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Cũng trong dịp này, Tổ công tác phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo sức khỏe của bản thân, gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư.

Đo thân nhiệt cho người dân.

Anh Trần Quyền, chủ hộ kinh doanh hoa tươi tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền này của lực lượng Công an và cơ quan y tế địa phương là rất cần thiết. Qua đó, tôi và gia đình đã nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; nhất là nghiêm túc chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm này.

Cùng ngày, Công an quận 1 cũng cho biết vừa thu giữ số lượng lớn khẩu trang y tế không hóa đơn, chứng từ.

Số tang vật khẩu trang Công an quận 1 thu giữ.

Trước đó, Công an quận 1 phát hiện đối tượng L.H.X (SN 1988, quốc tịch Singapore) đang lưu giữ 31 thùng khẩu trang y tế (77.500 cái) tại  sảnh khách sạn Pullman (quận 1). Qua kiểm tra, đối tượng L.H.X không cung cấp được hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc xuất xứ số khẩu trang y tế trên.

Tại cơ quan Công an, đối tượng L.H.X khai nhận đã tổ chức thu mua 58 thùng khẩu trang y tế trị giá 750 triệu đồng để vận chuyển lậu sang Malaysia bán kiếm lời. Vào ngày 19/2/2020, đối tượng L.H.X đã tiêu thụ trót lọt 8 thùng khẩu trang y tế qua Malaysia. 

Đến ngày 17/3/2020, khi đang tập trung 31 thùng khẩu trang y tế ở khách sạn Pullman để vận chuyển tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý.

Hiện Công an quận 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên và lập hồ sơ xử lý đối tượng L.H.X theo đúng quy định của pháp luật.


Phú Lữ
.
.