Công an Hậu Giang:

Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức Đại hội thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

Thứ Năm, 21/05/2015, 16:27
Ngày 21/5, Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015. Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự còn có đại diện Cục Chính trị - Tổng cục Chính trị CAND (Bộ Công an); trên 300 đại biểu là những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Đại tá Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công an Hậu Giang phát biểu khai mạc Đại hội thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”.

Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, 5 năm qua, Công an tỉnh Hậu Giang luôn chủ động, làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện giải quyết có hiệu quả các tình huống phức tạp có liên quan đến ANTT, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Cụ thể, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Qua đó, triệt phá gần 100 chuyên án, bắt trên 300 đối tượng có liên quan, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho nhân dân; đấu tranh khám phá 1.300 vụ phạm pháp hình sự, bắt gần 2.000 đối tượng, tỷ lệ điều tra đạt gần 90%, tỷ lệ phá trọng án trên 95%, tội phạm được kéo giảm hàng năm.
Đại tá Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang tặng hoa các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.
Đại hội giao lưu với các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

TTATGT được đẩy mạnh và tăng cường, TNGT được kiềm chế và kéo giảm trên cả ba tiêu chí so với giai đoạn 2005-2010. Công tác cải cách hành chính đơn giản hóa các thủ tục, đem lại nhiều lợi ích thiết thực phục vụ nhân dân. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chú trọng.

Thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa, Công an tỉnh Hậu Giang đã xây dựng, sửa chữa và trao tặng 50 căn nhà tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội cho các đối tượng chính sách thuộc ngành có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ gần hàng trăm lượt CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua đã xuất hiện hàng trăm tấm gương sáng về ý thức phục vụ nhân dân, về tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy, sáng tạo trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, liêm khiết không nhận hối lộ… để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, được nhân dân tin yêu.

Một tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của Công an tỉnh Hậu Giang.

Với những thành tích, chiến công xuất sắc, lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, các ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2014 Công an Hậu Giang vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ…

Văn Đức
.
.