Nhiều đóng góp vì môi trường trong sạch của tỉnh

Thứ Sáu, 27/11/2009, 19:00
Trung tá Phạm Văn Dũng, Phó phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an Thừa Thiên - Huế cho biết: Với phương châm "Phòng ngừa là chính, vừa phòng ngừa vừa đấu tranh kết hợp với tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường", cán bộ, chiến sĩ Phòng CSMT đã bám sát địa bàn, triển khai các biện pháp phòng ngừa, điều tra khảo sát toàn bộ cơ sở sản xuất, kinh doanh liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đồng thời, phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nhằm chấn chỉnh và áp dụng biện pháp nghiệp vụ quản lý. Hai năm qua, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý gần 100 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường. 

Một số vụ việc điển hình như: Trước tình trạng khai thác titan trái phép, lực lượng CSMT đã điều tra, phát hiện vụ khai thác hơn 200 tấn titan trái phép tại xã Vinh Thanh (Phú Lộc), chuyển Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường xử phạt 3.500.000 đồng và tịch thu sung công quỹ các tang vật.

Trong công tác đấu tranh với tội phạm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, CSMT đã phát hiện hơn 10 tấn các loại gia súc, gia cầm đông lạnh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bắt quả tang 6 vụ do 7 đối tượng vận chuyển trái phép, thu giữ  900kg sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào Huế tiêu thụ.

Ngoài ra, đơn vị có kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn các hành vi hủy hoại rừng; khai thác, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép các loại động vật, thực vật từ rừng… Rất nhiều vụ việc khác, nhờ sự vào cuộc kịp thời của lực lượng CSMT đã góp phần mang lại một môi trường xanh-sạch-đẹp. 

Sau hai năm được thành lập và đi vào hoạt động, lực lượng CSMT Công an tỉnh đã góp phần tạo nhiều chuyển biến trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, nhất là trong nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và của nhân dân đối với lĩnh vực công tác này

Công Bình
.
.