Nhiều điển hình tiên tiến từ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

Thứ Ba, 09/11/2010, 10:28
Trong công tác giữ gìn trật tự, ATXH, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 đã mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, tập trung đánh mạnh vào tội phạm hoạt động có tổ chức, băng ổ nhóm, tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và giải quyết tệ nạn xã hội…

Cụm thi đua số 5

Ngày 8/11, tại Công an tỉnh Bắc Ninh - Cụm trưởng Cụm thi đua số 5, Bộ Công an, đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" năm 2010, Cụm thi đua số 5. Đến dự có Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh Bắc Ninh và đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh trong cụm thi đua.

Năm 2010, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với nhiều hình thức và biện pháp phong phú. Công an tỉnh Bắc Ninh với khẩu hiệu hành động "Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Ninh mỗi ngày làm một việc tốt vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân"; Công an tỉnh Hà Nam tổ chức cho các tập thể, cá nhân ký giao ước thi đua với khẩu hiệu: "Đoàn kết, hiệp đồng, mưu trí, dũng cảm, vì nhân dân phục vụ"…

Trong công tác giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 đã mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, tập trung đánh mạnh vào tội phạm hoạt động có tổ chức, băng ổ nhóm, tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và giải quyết tệ nạn xã hội; mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát giao thông, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, tệ nạn ma túy và làm giảm tai nạn giao thông.

Trong công tác cải cách hành chính, các đơn vị đã thực hiện có hiệu quả các đề án cải cách hành chính trong các lĩnh vực công tác Công an, nhất là các lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của nhân dân như: Cấp giấy CMND, hộ chiếu, quản lý hộ khẩu…, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và phục vụ kịp thời nhu cầu, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Các đơn vị trong Cụm đã bầu Công an tỉnh Ninh Bình là Cụm trưởng cụm thi đua số 5 trong năm 2011, đồng thời đề ra các biện pháp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua mà các đơn vị đã đăng ký.

Công an cụm thi đua số 10

Ngày 8/11, tại Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an cụm thi đua số 10 đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2010. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL (Bộ Công an). Về phía Công an các tỉnh thuộc cụm thi đua số 10 có Thiếu tướng Nguyễn Phúc Thảo - Giám đốc Công an Sóc Trăng cùng các đồng chí trong Ban giám đốc Công an các tỉnh trong cụm (An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long).

Trong năm qua, lực lượng Công an các tỉnh trong cụm đã đẩy mạnh các hoạt động, lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH của từng địa phương. Phong trào thi đua được dấy lên sôi nổi, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức ở từng địa phương với những khẩu hiệu hành động thiết thực…

Trên lĩnh vực an ninh chính trị, lực lượng Công an các tỉnh trong cụm đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nắm chặt tình hình quản lý đối tượng, kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Ngăn chặn các âm mưu, ý đồ, hoạt động của bọn phản động trong và ngoài nước. Công tác đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh xã hội cũng được tập trung giải quyết, nhất là các vụ tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân.

Trên lĩnh vực TTATXH, năm qua, lãnh đạo Công an các tỉnh trong cụm đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, đưa ra nhiều giải pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ nhằm kiềm chế sự gia tăng tội phạm, liên tục mở nhiều đợt cao điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm.

Ngoài ra, Công an các tỉnh cũng đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo với số tiền 1,515 tỷ đồng; xây dựng 88 căn nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội, nhà tình thương; ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung 1 ngày lương/mỗi cán bộ, chiến sĩ. Trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, chiến sỹ với số tiền 730 triệu đồng

H.G. - Văn Đức - X.Lương
.
.