Nhiều cán bộ CA huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi không nhận hối lộ

Thứ Ba, 31/10/2006, 09:06
Phát hiện phong bì 2 triệu đồng mà người nhà một đương sự đang được thẩm tra để tuyển dụng vào ngành, "gửi" lại nhà, Thiếu tá Trần Chí Hùng đã trả lại, quyết không vì đồng tiền mà bỏ qua một số vấn đề liên quan đến lai lịch chính trị của đương sự.

Nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghĩa Hành, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, các anh còn là những tấm gương sáng trong việc không nhận hối lộ.

Điển hình là Trung úy Trần Minh Cảnh đang công tác ở Đội CSĐT tội phạm về TTXH và ma túy. Trong công việc thường nhật điều tra, truy bắt tội phạm, không ít lần anh được đối tượng, người nhà "biếu" những gói quà và tiền nhưng anh dứt khoát không nhận.

Trong một lần cùng đồng đội bắt nữ quái Trần Thị On (33 tuổi), ở xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn về hành vi trộm cắp tài sản, trong khi đang điều tra, xác minh lý lịch của Trần Thị On tại địa phương xã Bình Mỹ, bất ngờ người nhà của On đã tìm đến đồng chí Cảnh hối lộ 6 triệu đồng để nương nhẹ tay trong việc điều tra. Ngay tức khắc đồng chí Cảnh ngăn chặn và cảnh cáo hành vi đưa hối lộ của người nhà Trần Thị On và chuyển vụ việc đưa hối lộ 6 triệu đồng cho Công an địa phương xử lý.

Thiếu tá Trần Chí Hùng cũng là một trong những gương điển hình không nhận hối lộ. Là cán bộ thanh tra tổ chức của đơn vị, vừa qua, trong khi đi xác minh lý lịch cho một đương sự để được tuyển dụng vào lực lượng Công an, lợi dụng không có đồng chí Hùng ở nhà, người nhà thân nhân của đương sự đã tìm đến nhà đồng chí Hùng để gửi một bì thư cho vợ đồng chí.

Khi về nhà, mở ra xem phát hiện có 2 triệu đồng, đồng chí Hùng đã nhanh chóng tìm đến thân nhân đương sự trả lại 2 triệu đồng, quyết không nhận hối lộ để bỏ qua một số vấn đề liên quan đến lai lịch chính trị.

Ngoài 2 gương điển hình của đồng chí Trần Minh Cảnh và Trần Chí Hùng, trong thời gian gần đây, nhiều cán bộ, chiến sỹ của Đội CSGT đã hàng chục lần không nhận hối lộ của người vi phạm giao thông để bỏ qua các lỗi vi phạm của mình, tạo sự tin tưởng khâm phục trong quần chúng nhân dân ở địa phương.

Những tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghĩa Hành đã góp phần tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thành Sự
.
.