Hiệu ứng từ những “Ca tuần tra kiểu mẫu”

Chủ Nhật, 31/05/2020, 13:49

Công trình thanh niên “Ca tuần tra kiểu mẫu” do Đoàn Thanh niên Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh triển khai từ tháng 3 đến hết ngày 14-6. Trong thời gian diễn ra công trình này, nhiều hình ảnh cao đẹp của tuổi trẻ Công an đã gây xúc động và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân thành phố.


Thượng úy Trần Nguyên Bảo, Bí thư Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt cho biết “Ca tuần tra kiểu mẫu” là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước giờ ra quân thực hiện "Ca tuần tra kiểu mẫu" của Đội CSGT Bến Thành.

Công trình tập hợp các đoàn viên ưu tú của lực lượng CSGT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhằm thể hiện tính xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo trật tự ATGT, nhân rộng tác phong gương mẫu, đúng điều lệ CAND, phát huy gương sáng vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSGT.

Tác phong đúng điều lệnh, văn hóa ứng xử lịch sự với người vi phạm được tuổi trẻ CSGT nêu cao.

Trước đó, các đoàn viên thanh niên đều được tập huấn về quy trình công tác, đặc biệt tập trung về văn hóa ứng xử, lễ tiết tác phong khi tiếp xúc với người vi phạm.

Điều tiết giao thông.
CSGT tham gia công trình này sẽ thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn như: Tuần tra giao thông, ghi hình phạt nguội, xử lý vi phạm giao thông, điều tiết phương tiện, ngăn chặn nạn đua xe… 
Xử lý người vi phạm luật giao thông.
CSGT trợ giúp người dân dọn dẹp cây gãy đổ. 

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chính, hình ảnh người CSGT còn trở nên thân thương trong mắt nhân dân khi các anh giúp các bác tài bị lật xe xếp lại hàng hóa; chỉ đường cho người bị lạc; sơ cứu và chở người bị nạn đi cấp cứu; dẫn cụ già, em bé qua đường; dọn cát đá rơi vãi, cành cây gãy đổ gây nguy hiểm cho người đi đường; cạo bỏ các tờ rơi dán bừa bãi...

Đội CSGT Bến Thành ghi hình phạt nguội.

Ngoài ra, trong mùa dịch Covid-19, các chiến sĩ còn phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch, phát khẩu trang, thăm và tặng quà cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Dọn cát rơi vãi.
Bốc dỡ hàng hóa giúp các bác tài bị nạn.

Các ca trực của “Ca tuần tra kiểu mẫu” đều là ca trực ngoài giờ, nằm ngoài lịch làm việc chính nên các đoàn viên phải linh động sắp xếp công việc phù hợp để tham gia. Tuy vất vả nhưng các chiến sĩ đều tham gia nhiệt tình, xung kích trong mọi tình huống và lập nhiều thành tích xuất sắc.

CSGT phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch Covid.

Theo dự kiến ban đầu, công trình chỉ kéo dài đến hết tháng 5. Thế nhưng, nhận thấy hiệu ứng tích cực của “Ca tuần tra kiểu mẫu” lan tỏa, thời gian thực hiện cũng trùng với đợt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của toàn ngành nên Ban thường vụ Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt quyết định kéo dài công trình này đến ngày 14-6.



Quỳnh Nga
.
.