Người dân Đông Anh chỉ cần đến xã để cấp, đổi CMND

Thứ Năm, 04/06/2015, 15:19
Để tạo thuận tiện cho người dân trong việc cấp mới, đổi CMND, sáng 4/6 Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã về tận xã Đại Mạch để tiến hành làm thủ tục cho người dân. Việc cấp đổi này sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2015.
>>Công an trẻ xuống vùng sâu cấp CMND cho dân

Ông Vương Xuân Tiến đi kê khai thủ tục để xin cấp mới CMND cho vợ cho biết: “Phấn khởi quá, thay vì bỏ công việc đồng áng và đi xa cả chục cây số lên Công an huyện thì hôm nay tôi chỉ phải ra xã làm chứng minh cho bà nó. Mà làm thủ tục nhanh lắm, không mất thời gian như ngày trước…”.

Đông đảo người dân có mặt từ sáng chờ đăng ký hồ sơ.

Còn ông Đàm Văn Son, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch thì ấn tượng trước hình ảnh thái độ cán bộ Công an huyện nhiệt tình, niềm nở: “Từ kê khai hồ sơ thế nào, chụp ảnh, lăn tay rao sao… cán bộ đều hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình nên mọi thứ cứ nhanh gọn, một buổi sáng mà làm được cho bao nhiêu lượt người.”

Lực lượng Công an tiến hành làm thủ tục cấp, đổi CMND.

Theo Trung tá Khuất Mạnh Thuyết, Phó Trưởng Công an huyện Đông Anh, toàn huyện có 23 xã, thị trấn, qua rà soát có khoảng 15.000 đối tượng có nhu cầu cấp đổi, cấp mới CMND.

Theo đó Công an huyện Đông Anh sẽ về từng xã để làm thủ tục cấp đổi, cấp mới chứng minh thư cho người dân. Đối với gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người già, người tàn tật thì lực lược Công an sẽ đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND.

Việc cấp đổi này sẽ diễn ra liên tục từ tháng 6 đến tháng 8/2015, mỗi xã lực lượng Công an sẽ tiến hành làm trong 2 ngày.

“Việc cán bộ Công an về tận xã và về gia đình để đổi, cấp mới CMND cho người dân có chút khó khăn là phải di chuyển các trang thiết bị máy móc, đường truyền… tuy nhiên chúng tôi đã lường trước hết và phấn đấu thực hiện tốt để phục vụ nhân dân tốt hơn” – Trung tá Khuất Mạnh Thuyết chia sẻ.

Sau khi hoàn thành xong việc cấp đổi, cấp mới CMND cho các đối tượng, Công an huyện Đông Anh cũng sẽ tiến hành giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ đỏ...

An Quỳnh
.
.