Người dân an tâm khi đến cơ quan Công an làm thủ tục hành chính

Thứ Hai, 03/02/2020, 21:47
Những ngày qua, trước diễn biến đáng ngại của dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai chương trình phát khẩu trang và hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính tại đơn vị cách phòng ngừa lây nhiễm virus Corona.


Chỉ trong sáng 3/2, theo ghi nhận của PV Báo CAND, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận hàng trăm người đến làm thủ tục hành chính như cấp, đổi giấy CMND, căn cước công dân. Khu vực phòng chờ làm thủ tục càng trở nên đông đúc hơn. Tại đây, tất cả cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc làm việc với người dân đều đeo khẩu trang. Một số người có khẩu trang nhưng… quên đeo, liền được nhắc nhở. Những trường hợp không có khẩu trang, sẽ được các cán bộ, chiến sĩ phát miễn phí.

Rất đông người dân ý thức đeo khẩu trang khi đến Cơ quan Công an làm thủ tục hành chính
Việc tự ý thức đeo khẩu trang để đảm bảo tốt cho sức khỏe phòng chống dịch bệnh do virus Corona
Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Bình Thạnh phát khẩu trang cho người dân khi đến Cơ quan liên hệ làm thủ tục hành chính
Cán bộ chiến sĩ giúp người dân đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe phòng tránh dịch bệnh do virus Corona
Cán bộ chiến sĩ có mặt tại bãi xe để phát khẩu trang cho người dân khi đến Cơ quan làm thủ tục hành chính

Ông Nguyễn Tất Thắng (nhà ở phường 25, quận Bình Thạnh) cho biết, ông thật sự xúc động khi đến liên hệ làm thủ tục hành chính tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận, được phát khẩu trang và những lời tư vấn, khuyến cáo chân tình của các chiến sĩ Công an. “Có nhiều người cũng như tôi, tìm mua khẩu trang không được, khi đến đây có việc thấy người đông cũng lo lo. Nhưng khi đến nơi rồi, được các chiến sĩ Công an hỗ trợ, cảm thấy an lòng vô cùng”, ông Thắng nói.

“Do virus Corona lây qua đường hô hấp nên không được chủ quan, nhất là phải chú ý đảm bảo vệ sinh – an toàn cho bản thân mình và cộng đồng. Việc Công an Bình Thạnh cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân, nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân đeo khẩu trang khi đến đây thực hiện các nhu cầu hành chính là việc làm hết sức ý nghĩa, linh hoạt, đáng khen ngợi, biểu dương”, bà Phạm Thị Bạch Yến (phường 11, quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, cùng chung tay với cộng đồng trong việc phòng ngừa dịch viêm phổi cấp Corona, những ngày qua, nhiều đơn vị của Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức phát khẩu trang, cung cấp nước rửa tay miễn phí cho người dân khi đến đơn vị làm các thủ tục hành chính. Đoàn viên, thanh niên Công an thành phố cũng phối hợp với các hội, nhóm tình nguyện tham gia  phát hàng nghìn khẩu trang cho người đi đường nhiều ngày qua.


Phan Linh (ảnh)
.
.