Nghe báo cáo thời sự về công tác bảo đảm đảm an ninh mạng

Thứ Năm, 22/09/2016, 19:16
Ngày 22-9, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi báo cáo thời sự  trực tuyến giữa hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh và báo cáo viên của Đảng bộ Công an Trung ương.

Tại buổi báo cáo, Trung tướng, PGS.TS Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng cục An ninh mạng đã giới thiệu về công tác đảm bảo an ninh mạng trong tình hình hiện nay với 4 nội dung quan trọng gồm: Nhận thức chung về không gian mạng; thành quả các quốc gia; an ninh không gian mạng Việt Nam; quản lý an ninh mạng trong lực lượng Công an nhân dân.

 
Quang cảnh buổi nghe báo cáo thời sự

Đây là vấn đề không chỉ riêng của quốc gia nào mà là vấn đề toàn cầu, khi tình hình an ninh mạng đang diễn ra ngày một phức tạp. Tội phạm không gian mạng đã lợi dụng mọi thủ đoạn để đánh cắp thông tin, từ việc truy cập vào website, đánh lừa người dùng cho đến việc cài mã độc vào chính những thiết bị của người dùng…

Buổi báo cáo thời sự đã cung cấp những thông tin quan trọng và thiết thực về công tác đảm bảo an ninh không gian mạng cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các cấp thuộc Đảng bộ Công an Trung ương.


M.Hiền
.
.