Ngành Công an sẽ triển khai kịp thời quy định về lương tối thiểu mới

Thứ Tư, 08/04/2009, 08:00
Các đơn vị chức năng của Bộ Công an sẽ tham mưu cho lãnh đạo Bộ ban hành sớm Thông tư hướng dẫn thực hiện việc tăng lương tối thiểu lên 650.000 đồng/tháng để các đơn vị Công an trên toàn quốc áp dụng chế độ lương, phụ cấp mới từ 1/5/2009.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2009/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu chung thực hiện từ ngày 1/5/2009 là 650.000 đồng/tháng và Nghị định 34/2009/NĐ-CP điều chỉnh thêm 5% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc.

Chiều 7/4, trao đổi với phóng viên về nội dung liên quan đến việc triển khai của ngành Công an đối với chế độ tiền lương, phụ cấp theo mức lương tối thiểu mới, Thượng tá Nguyễn Duy Xuất - Trưởng phòng Chính sách Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục XDLL CAND cho biết: Sau khi nhận được các Nghị định trên của Chính phủ, các đơn vị chức năng của Bộ Công an sẽ tham mưu cho lãnh đạo Bộ ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện các nội dung này. Tinh thần là sẽ ban hành văn bản, triển khai kịp thời để các đơn vị Công an trên toàn quốc áp dụng chế độ lương, phụ cấp mới từ 1/5/2009 đúng theo yêu cầu của Chính phủ. Kinh phí thực hiện theo các mức điều chỉnh trên cũng đã được dự trù đầy đủ để phục vụ cho việc thực hiện từ ngày 1/5.

Theo điều chỉnh lần này thì các mức phụ cấp cứng, được tính bằng số tiền cụ thể sẽ không thay đổi nhưng phụ cấp tính trên cơ sở lương tối thiểu sẽ được điều chỉnh tăng tương ứng.

Đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu mới sẽ gồm: sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật; công nhân viên Công an; lao động hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được Bộ duyệt và xếp lương theo các bảng lương do Nhà nước quy định. Ngoài ra, còn có hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ theo chế độ nghĩa vụ; học sinh Công an hưởng chế độ sinh hoạt phí.

Các cán bộ hưu trí ngành Công an thì sẽ hưởng chung mức tăng 5% lương hưu và trợ cấp theo Nghị định 34 của Chính phủ.

Theo Thượng tá Nguyễn Duy Xuất, việc điều chỉnh mức lương tối thiểu từ 540.000 đồng/tháng lên 650.000 đồng/tháng và điều chỉnh tăng 5% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng lần này là cố gắng rất lớn của Chính phủ trong điều kiện nền kinh tế nước ta vẫn đang còn nhiều khó khăn như hiện nay

B.Tuấn
.
.