Nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong công tác giám định Y khoa lực lượng CAND

Thứ Năm, 24/11/2016, 15:20

Sáng 24-11, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai, thực hiện công tác Giám định y khoa (GĐYK) trong lực lượng CAND đã được tổ chức. Thiếu tướng-TS Nguyễn Tiến Dẫn, Cục trưởng Cục Y tế - Chủ tịch Hội đồng GĐYK-Bộ công an đã trực tiếp tham dự và chỉ đạo. 

Hơn 200 các đại biểu là lãnh đạo Phòng Tham mưu, các đồng chí phụ trách các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cảnh sát PCCC, cán bộ chính sách, phụ trách Y tế các Trại giam, cơ sở giáo dưỡng thuộc Tổng Cục Cảnh sát Thi hành án và hỗ trợ tư pháp cũng về cùng tham dự.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng,TS Nguyễn Tiến Dẫn cho biết, công tác GĐYK là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của ngành Y tế CAND, có vai trò tích cực giúp cơ quan chức năng giải quyết vấn đề chính sách đối với người có công, chế độ chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên CAND, công nhân Công an. Từ 2014 trở về trước, công tác GĐYK-Bộ Công an cũng đã có những buổi GĐYK cho CBCS, sinh viên CAND, công nhân Công an; tuy nhiên công tác này chưa được coi trọng trong nhiệm vụ chính trị của các Bệnh viện.

Qua 02 năm triển khai, hoạt động dưới sự lãnh đạo sâu sát của Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, công tác GĐYK-Bộ Công an không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ, giám định viên đảm bảo phục vụ cho công tác khám, giám định, đạt kết quả cao trong công tác khám, giám định xác định bệnh, giám định tỷ lệ tạm thời, giám định đối với vết thương sót, vết thương tái phát.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Dẫn-Cục trưởng Cục Y tế - Chủ tịch Hội đồng GĐYK-Bộ công an phát biểu chỉ đạo. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận đánh giá hoạt động của công tác GĐYK- Bộ công an sau 02 năm triển khai cũng như nhìn nhận thực tế những khó khăn, vướng mắc trong công tác GĐYK trong lực lượng CAND và phương hướng hoạt động trong những năm tiếp theo.


Các đại biểu trong Hội đồng GĐYK- Bộ Công an chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Ngoài ra, để phục vụ cho công tác Chuyên môn, được biết, thời gian qua, Hội đồng GĐYK Bộ Công an đã phối hợp với Viện GĐYK Bệnh viện Bạch Mai mở các lớp đào tạo và cấp chứng chỉ Giám định viên Y khoa cho 40 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện 19/8 và Bệnh viện 30/4; năm 2016 cũng đã tổ chức được nhiều cuộc hội thảo khoa học cập nhật một số vấn đề trong chuyên môn cho các Giám định viên Hội Đồng Giám định Y khoa cũng như cử các cán bộ chuyên trách tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, hội thảo khoa học chuyên môn nghiệp vụ công tác do Viện giám định y khoa Bệnh viện Bạch Mai tổ chức.

Huyền Nga
.
.