Nâng cao năng lực cho lãnh đạo chỉ huy các cấp trong CAND

Thứ Hai, 28/08/2017, 11:47
Ngày 28-8, tại Hà Nội, Học viện CSND đã khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc trong CAND năm 2017 dưới sự chủ trì của Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND.


Tới dự lễ khai giảng có các đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng, TS. Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Học viện CSND.

Đây là khóa bồi dưỡng ngắn hạn được Bộ Công an và Tổng cục Chính trị CAND tổ chức  thường xuyên hàng năm cho cán bộ lãnh đạo, chỉ huy nhằm giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ, bổ sung những kiến thức chính trị, nghiệp vụ, pháp luật phù hợp với thực tiễn góp phần nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo chỉ huy trong lực lượng CAND. 

Đối tượng tham gia khóa học là các đồng chí lãnh đạo của các Vụ, cục nghiệp vụ, đơn vị Công an và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy các địa phương quy hoạch chức danh cấp phó Cục trưởng, Phó giám đốc CAND trên toàn quốc. 

Học viên lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc trong CAND năm 2017 với các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Trong thời gian 1 tháng, các học viên tham gia lớp học sẽ được nghiên cứu, học tập các chuyên đề chuyên sâu liên quan đến chính trị, pháp luật và kỹ năng lãnh đạo, quản lý do các giảng viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính quốc gia giảng dạy. 

Bên cạnh đó, Học viện CSND sẽ mời lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện thuộc lực lượng CAND tham gia báo cáo chuyên đề về thực tiễn có liên quan trực tiếp đến công tác lãnh đạo, quản lý của lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSND nói riêng nhằm giúp các học viên cập nhật thông tin về thực tiễn công tác của ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã yêu cầu các học viên phát huy trách nhiệm, gương mẫu của người lãnh đạo, chỉ huy trong học tập nghiên cứu, chấp hành điều lệnh CAND, các quy định của Học viện CSND. 

Đồng thời hy vọng những kiến thức lý luận và thực tiễn đã được học tại khóa bồi dưỡng sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các đồng chí học viên về phương pháp tổ chức quản lý lãnh đạo, chỉ huy, những vấn đề trong thực tiễn về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Huyền Thanh
.
.