Bộ Công an - Cơ quan Phòng, chống ma túy và tội phạm LHQ:

Nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thứ Ba, 18/01/2011, 11:28
Ngày 17/1, Hội nghị hợp tác phòng, chống ma túy (PCMT) và tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam - Cơ quan PCMT và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) đã diễn ra tại Hà Nội. Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm Bộ Công an Việt Nam chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có bà Zhuldyz Akisheva, Giám đốc quốc gia UNODC tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương nhấn mạnh: Trong hơn 10 năm qua, với sự kết hợp hiệu quả giữa nội lực quốc gia và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, Chính phủ Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác PCMT và tội phạm. Trong đó, trung bình hằng năm các cơ quan chức năng Việt Nam đã tiến hành bắt trên 10.000 vụ, xử lý trên 20.000 đối tượng phạm tội về ma túy, thu một lượng lớn heroin, thuốc phiện, ma túy tổng hợp. Đạt được những kết quả như trên, cùng với sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam còn có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là  UNODC đã hỗ trợ tư vấn về hoạch định chính sách, xây dựng năng lực cho các cơ quan PCMT và tội phạm của Việt Nam, cụ thể trong việc triển khai Kế hoạch tổng thể PCMT đến năm 2020, huy động viện trợ cho các dự án hợp tác quốc tế PCMT và tội phạm. 

Bà Zhuldyz Akisheva bày tỏ vui mừng trong những năm qua mối quan hệ hợp tác giữa UNODC và Bộ Công an Việt Nam đã phát triển tích cực về nhiều mặt, đặc biệt trên lĩnh vực đấu tranh PCMT, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội… Bà Zhuldyz Akisheva mong muốn trong thời gian tiếp theo, UNODC và Bộ Công an Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa, vì hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng của mỗi quốc gia.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng rà soát lại các hoạt động hợp tác, thảo luận về phương hướng hợp tác mới làm cơ sở cho việc xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên trong những năm tiếp theo, góp phần củng cố, tăng cường, nâng cao hiệu quả phối hợp đấu tranh PCMT và tội phạm

Việt Hưng
.
.