Nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo An ninh khu công nghiệp, khu kinh tế trong tình hình mới

Thứ Ba, 16/06/2020, 19:57
Chiều 16-6, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã phối hợp với Tiểu ban Lý luận bảo vệ An ninh Quốc gia, Hội đồng lý luận Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Đảm bảo An ninh khu công nghiệp, khu kinh tế ở Việt Nam hiện nay”.   


Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo. Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND chủ trì Hội thảo.  

Thứ trưởng Lương Tam Quang và đông đảo các đại biểu tham gia Hội thảo

Thảo luận tại Hội thảo, các ý kiến của đại biểu đến từ các Cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị địa phương đã làm rõ những vấn đề lý luận về an ninh KCN, KTT và bảo đảm an ninh KCN, KKT; tổ chức các biện pháp, công tác bảo đảm an ninh KCN, KKT; thực tiễn, kinh nghiệm bảo đảm an ninh KCN, KKT ở Việt Nam. 

Những vấn đề mà các đại biểu trao đổi tại Hội thảo đã góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận về bảo đảm an ninh KCN, KKT; những đề xuất, kiến nghị được nêu ra sẽ cung cấp luận cứ khoa học để lực lượng công an các cấp triển khai các biện pháp, công tác phòng ngừa, ngăn chặn những yếu tố gây mất an ninh, đe dọa gây mất an ninh KCN, KTT ở Việt Nam một cách có hiệu quả trong thời gian tới. 

Các ý kiến cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, các KCN, KKT sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng, đặc biệt sẽ hình thành một số đặc khu hành chính - kinh tế theo mô hình khu kinh tế tự do hiện đại. Điều này đòi hỏi phải đổi mới tư duy, vận dụng linh hoạt, có hiệu quả các biện pháp, công tác để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự KCN, KTT trong tình hình mới…

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu tham gia Hội thảo. 

Các ý kiến đã bổ sung nhiều thông tin về thành tích, kết quả, yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh KCN, KKT, qua đó góp phần giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời biểu dương Học viện ANND và các đơn vị chức năng đã chủ động, tích cực phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, góp phần vào thành công của Hội thảo. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng gợi mở một số vấn đề để tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án quan trọng về công tác công an đảm bảo an toàn tại các KCN, KTT. Trong đó, yêu cầu tất cả các đơn vị nghiệp vụ, Công an địa phương phải tham gia vào việc xây dựng dự thảo đề án. Nội dung cần gắn với thực tiễn để dễ thực hiện, tránh trùng lặp trong phân công nhiệm vụ… 

Thứ trưởng Lương Tam Quang với các đại biểu tham dự Hội thảo

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, sau Hội thảo, Tiểu ban Lý luận bảo vệ an ninh quốc gia, Học viện ANND phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc những ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, chỉnh lý, hoàn thiện nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh KCN, KKT. 

Hội đồng lý luận Bộ Công an quan tâm định hướng nghiên cứu đối với các nhiệm vụ khoa học tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận về bảo đảm an ninh KCN, KKT; đề xuất cơ chế chuyển giao kết quả nghiên cứu lý luận trong CAND phục vụ công tác giảng dạy của các Học viện, Trường CAND liên quan. 

Các Học viện, Trường CAND, nhất là Học viện ANND tăng cường phối hợp với các Công an các đơn vị, địa phương tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, hoàn thiện lý luận về bảo đảm an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh KCN, KKT…


Huyền Thanh
.
.