Nâng cao đời sống người dân, đảm bảo ANTT ở xã Thái Mỹ anh hùng

Thứ Ba, 27/10/2015, 14:10
Ngày 27/10, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến làm việc với xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Dự buổi làm việc với Thứ trưởng Bùi Văn Nam có Bí thư Huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tân cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền xã Thái Mỹ.

Báo cáo với Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đoàn công tác của Bộ Công an về kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Thái Mỹ, Chủ tịch UBND xã Lê Ngọc Sương cho biết, xã Thái Mỹ đã thực hiện đăng ký xây dựng địa bàn các ấp không có tội phạm ẩn náu; xây dựng 100% hộ tự quản về ANTT, 12 nhóm hộ và 74 tổ nhân dân tự quản về ANTT; xây dựng khu dân cư ở các ấp và trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Ngoài ra, Thái Mỹ cũng có kế hoạch chuyển hóa địa bàn thành xã không có tội phạm, có kế hoạch quản lý số đối tượng cờ bạc nhỏ, đối tượng nghiện rượu trên địa bàn… Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn thể cũng đã xây dựng kế hoạch liên tịch với Công an xã triển khai mô hình “5 đoàn thể quản lý 1 đối tượng” từ đó tạo sức mạnh tổng hợp trong việc tham gia quản lý giáo dục đối tượng tại cộng đồng dân cư.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà cho lãnh đạo chính quyền và Công an xã Thái Mỹ.

Xã Thái Mỹ cũng đã xây dựng được 26 tổ “An ninh dân chính đảng”, hàng đêm tham gia tuần tra canh gác, phòng chống tội phạm trên địa bàn. Thực hiện công khai số điện thoại của lãnh đạo xã, Công an, Xã đội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã và lực lượng Công an viên, trưởng ấp để người dân thông tin kịp thời những vấn đề liên quan đến ANTT, góp phần đẩy mạnh phong trào tố giác, phòng chống tội phạm. Người dân tự giác tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn địa bàn trong sạch không có tội phạm ẩn náu hoạt động, xã không có tệ nạn mại dâm, cà phê đèn mờ, không có băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, không xảy ra cháy nổ và cả năm ngoái chỉ xảy ra 1 vụ phạm pháp hình sự. Với những kết quả trên, năm 2014, xã Thái Mỹ đã được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Bộ Công an và lãnh đạo địa phương.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ sự vui mừng và biểu dương những kết quả về phát triển kinh tế, đảm bảo ANTT xã hội của Thái Mỹ - một xã 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng và đã được công nhận là xã nông thôn mới. Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, kết quả phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân địa phương là nền tảng cơ bản để đảm bảo quốc phòng và an ninh.

Tán thành với những nhiệm vụ đặt ra trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của xã Thái Mỹ trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý địa phương một số vấn đề như cần nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội gắn liền với đảm bảo ANTT. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà lưu niệm cho Bí thư Huyện ủy Củ Chi.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đề nghị chính quyền xã Thái Mỹ tiếp tục đẩy mạnh việc huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng với lực lượng Công an trong đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng như trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn để có nhiều mô hình về phong trào bảo vệ ANTQ phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương tại từng thời điểm. Trong phong trào bảo vệ ANTQ trên địa bàn, xã Thái Mỹ cũng cần gắn kết chặt chẽ giữa lực lượng Quân đội với Công an trong tình hình thường xuyên cũng như khi có tình huống phức tạp. Tiếp tục làm tốt công tác khen thưởng, động viên những cán bộ nhân dân tham gia tốt vào phong trào bảo vệ ANTQ cũng như công tác đảm bảo ANTT ở địa phương để nhân lên tính tích cực, tự giác của nhân dân.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng mong muốn địa phương quan tâm đến lực lượng Công an xã, Công an cơ sở, bởi đây là lực lượng trực tiếp tham gia giải quyết 70-80% các vụ việc về ANTT xảy ra ở địa phương

Đức Thắng
.
.