Nâng cao công tác quản lý, sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung trong lực lượng CAND

Thứ Tư, 11/05/2016, 19:10
Chiều 11-5, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan để nghe báo cáo và đề xuất các giải pháp về việc phối hợp, nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Tại cuộc họp, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và các đơn vị liên quan đã báo cáo đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Thành về việc phối hợp quản lý, sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung của lực lượng CAND..

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Những năm qua, được Chính phủ phê duyệt, Bộ Công an đã đầu tư dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật, Công an các đơn vị đã hỗ trợ lẫn nhau phát huy hiệu quả đầu tư, khắc phục tình trạng hiệu suất khai thác thấp; khắc phục, hạn chế được nhiều tồn tại trong công tác vận hành, ứng cứu, xử lý sự cố...góp phần đảm bảo hậu cần, kỹ thuật, phục vụ tốt công tác, chiến đấu của lực lượng Công an...

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đơn vị nêu ra những khó khăn, thuận lợi, đề xuất các giải pháp trong quản lý, sử dụng hạ tầng dùng chung CAND, phát biểu  kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành biểu dương Công an các đơn vị, địa phương thời gian qua đã phối hợp có hiệu quả, nâng cao công tác quản lý, sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung trong CAND.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND phát biểu tại cuộc họp.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, các ý kiến phát biểu trong cuộc họp đã đánh giá thực trạng quản lý, sử dụng hạ tầng dùng chung trong CAND; sự cần thiết, tính cấp bách về việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung trong CAND, trong đó có cơ sở hạ tầng viễn thông, tin học. Thời gian tới, cần thống nhất quản lý, sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung theo hướng quy về một mối với mục tiêu tạo cơ sở hạ tầng, trong đó có cơ sở hạ tầng viễn thông, tin học...đủ mạnh và bảo mật cao, đảm bảo an ninh, an toàn để chủ động phục vụ công tác, chiến đấu; khai thác dữ liệu trong toàn lực lượng CAND, đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty viễn thông toàn cầu Đại tá Trần Minh Thiệu báo cáo tại buổi làm việc.

Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, Cục Thông tin liên lạc tham mưu với lãnh đạo Bộ trong chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng cơ sở hạ tầng trong CAND phục vụ tốt công tác, chiến đấu...

Anh Hiếu
.
.