Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CAND

Thứ Bảy, 25/04/2009, 16:20
Với mục tiêu trên, ngày 24/4, tại Thanh Hóa, Tổng cục XDLL -  CAND đã tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CAND trong tình hình mới".

Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND chủ trì hội nghị; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục và Công an một số đơn vị, địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá thực trạng công tác đào tạo của lực lượng CAND trong những năm vừa qua và kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần xây dựng lực lượng CAND và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTQ.

Tổng kết hội thảo, Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung nghiên cứu hoàn thiện đề án Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020... Phấn đấu đến năm 2015-2020 phải có hệ thống nhà trường đủ mạnh, có cơ cấu ngành nghề đào tạo phù hợp, có quy mô và năng lực đào tạo đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực. Tiếp tục đổi mới đồng bộ mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo gắn với xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên CAND…

Từ kết quả hội thảo, cần lựa chọn những luận cứ khoa học nhằm bổ sung và hoàn thiện Đề án về Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020

PV
.
.