Nâng cao chất lượng biên soạn giáo trình dạy học

Thứ Sáu, 28/12/2018, 15:31

Ngày 28-12, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Hội thảo khoa học "Công tác biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học đáp ứng yêu cầu phát triển Học viện ANND đạt chuẩn quốc gia". 

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Ly, Phó cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an đã tới dự. Cùng dự Hội thảo còn có đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý trong và ngoài Học viện.      

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục đào tạo và các đại biểu dự Hội thảo

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1229, ngày 22-7-2011 phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020" (gọi tắt là để án 1229), Học viện ANND tập trung mọi nguồn lực hiện có để triển khai. Đề án xác định, đến năm 2015 đầu tư xây dựng Học viện ANND trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của lực lượng CAND và đến năm 2020 trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm của quốc gia. Trong đó, công tác đổi mới giáo trình, tài liệu dạy học được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. 

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo

Với sự nhiệt huyết lao động, nghiên cứu khoa học của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, đến nay, Học viện đã có hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học đồ sộ, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và nghiên cứu khoa học với hơn 27 nghìn đầu tài liệu gồm giáo trình, đầu sách chuyên khảo, tham khảo, luận án, luận văn và công trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở. Đặc biệt, Học viện đang biên soạn 11 chương trình nghiệp vụ bằng tiếng Anh dùng cho các lớp chất lượng cao. Ngoài ra, đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên của Học viện còn tham gia biên soạn nhiều bộ sách có giá trị khoa học cao của lực lượng CAND như Từ điển CAND, Bách khoa thư CAND, Khoa học Công an Việt Nam, Tổng tập lý luận Nghiệp vụ An ninh...

Đại biểu tham luận tại Hội thảo

Thảo luận tại hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo các đơn vị hoạt động thực tiễn đã tập trung làm rõ và khẳng định những kết quả đạt được trong công tác biên soạn tài liệu giáo trình dạy học tại Học viện. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần đổi mới, những khó khăn vướng mắc trong công tác biên soạn giáo trình tài liệu dạy học cần được tháo gỡ. Trên cơ sở đó, các đại biểu cũng đã đưa ra các đề xuất, kiến nghị phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả biên soạn giáo trình tài liệu dạy học đáp ứng yêu cầu phát triển Học viện ANND đạt chuẩn quốc gia.

Lãnh đạo Học viện ANND với các đại biểu tham dự Hội thảo
  
Huyền Thanh
.
.