Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND

Nâng cao bản lĩnh chính trị cán bộ, đảng viên

Thứ Năm, 06/01/2011, 10:31
Thiếu tướng Trần Bá Thiều cho biết: Để thực hiện tốt các phương hướng, mục tiêu đã đề ra, cấp ủy các cấp trong CAND cần chủ động nghiên cứu, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an TW lần thứ V; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015 gắn với xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tính chất của từng đơn vị, địa bàn.

PV: Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật của công tác xây dựng lực lượng (XDLL) CAND năm 2010?

Thiếu tướng Trần Bá Thiều: Năm 2010 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, có tác động chi phối trực tiếp đến nhiệm vụ công tác Công an nói chung và công tác XDLL CAND nói riêng; quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Tổng cục XDLL CAND đã chủ động tham mưu phục vụ Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ chỉ đạo các đơn vị, địa phương giải quyết cơ bản, có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ công tác trọng tâm theo kế hoạch đề ra. Đáng chú ý là đã tập trung tổ chức tốt nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước và lực lượng CAND.

Đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND và 5 năm  Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Đã tham mưu, hướng dẫn chỉ đạo các cấp ủy Đảng trong CAND tập trung tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong CAND trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng quy định. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo Bộ ban hành một số chính sách quan trọng động viên cán bộ, chiến sĩ phấn khởi, tích cực công tác, chiến đấu…

PV: Thưa đồng chí Tổng cục trưởng, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác XDLL CAND  năm 2011 bao gồm những nội dung nào?

Thiếu tướng Trần Bá Thiều: Để thực hiện tốt các phương hướng, mục tiêu đã đề ra, cấp ủy các cấp trong CAND cần chủ động nghiên cứu, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an TW lần thứ V; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015 gắn với xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tính chất của từng đơn vị, địa bàn. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy các cấp, đảm bảo việc phân công, phân cấp cụ thể, rõ ràng, gắn quyền hạn với trách nhiệm, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ huy. Nội dung tiếp theo là tăng cường giáo dục cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, có đạo đức, lối sống, ứng xử có văn hóa, giữ đúng tư thế, tác phong chính quy, kỷ luật, kỷ cương, ý thức chấp hành mệnh lệnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ cương, văn hóa, vì nhân dân phục vụ", gắn với đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và phong trào thi đua Vì ANTQ, nhằm tạo chuyển biến thực sự về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm và chất lượng, hiệu quả công tác, chiến đấu của từng cán bộ, chiến sĩ.

Tập trung đề xuất ban hành và triển khai Đề án quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong CAND. 

Nội dung cuối cùng là tập trung nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách, chế độ đãi ngộ về vật chất, tinh thần đảm bảo hợp lý là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

PV: Xin cảm ơn đồng chí Tổng cục trưởng!

Minh Thúy (thực hiện)
.
.