Món quà đầu năm ý nghĩa của các cán bộ, chiến sĩ CAND

Thứ Năm, 22/02/2018, 14:20
Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, một số cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã vận động các nhà hảo tâm cùng tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà, mừng tuổi các bệnh nhân tại Viện huyết học & truyền máu Trung ương và Viện Phổi Trung ương.

Cũng chính từ những tâm tư, mong muốn các bệnh nhân vơi bớt nỗi nhớ nhà, được hưởng cảm giác ấm áp ngày Tết, nhóm thiện nguyện đã tổ chức khai xuân hoạt động “đặc sản” mang âm nhạc đến bệnh viện và mừng tuổi gần 100 bệnh nhân ở bốn Khoa: Nhi, ung bướu, bệnh phổi mãn tính và hô hấp vào tối mồng 3 Tết.

Nhóm thiện nguyện đi tới đâu, gian phòng ngập tràn trong ấm áp ở đó.
Vào các ngày trong Tết, nhóm thiện nguyện đã tổ chức tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các bệnh nhân.
Đây là thời điểm nỗi nhớ nhà càng trở nên da diết đối với các bệnh nhân.
Vừa thăm hỏi. động viên, nhóm còn gửi tặng lì xì đầu năm mới, chúc các bệnh nhân mau chóng khỏe mạnh.

Sau khi cùng nhóm thiện nguyện tới thăm hỏi, động viên bệnh nhân trở về, bác sĩ Nguyễn Thị Huyến, Khoa hô hấp xúc động chia sẻ: “Thật là mừng khi các bệnh nhân vui tới vậy. Họ dường như đều quên đi những cơn đau, mệt mỏi, ai cũng vui tươi, còn người nhà phấn khởi. Cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ đã dành thời gian quý báu ngày đầu năm tới động viên người bệnh…”.

Bên cạnh đó, nhóm còn tổ chức giao lưu văn nghệ với bệnh nhân.

Không giấu được sự xúc động khi đón nhận những lời chúc và món quà lì xì đầu năm, bệnh nhân Khoa hô hấp Nguyễn Tiến Việt (74 tuổi, quê Ninh Bình) dù sức khỏe mới hồi phục, không cho phép ông hát nhưng vẫn rất hào hứng vỗ tay theo lời ca. 

Trước khi chia tay, bác Việt vẫn gắng gượng bắt tay cảm ơn và gửi lời chúc Tết tới bố mẹ từng thành viên trong nhóm. Vợ ông, bà Đoàn Thị Thanh Hiền (71 tuổi) vừa lau những giọt nước mắt trực trào rơi trong hạnh phúc, xúc động bày tỏ: “Mấy ngày nay bác trai mê man suốt. Vậy mà lúc các cháu vào đây, bác ý tỉnh ra, nhất là khi được thăm hỏi, động viên và nghe mọi người hát. Cảm ơn các chiến sĩ CAND, những người không chỉ dũng cảm đấu tranh với tội phạm, bảo vệ bình yên cho cuộc sống mà còn luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng…”.

Gương mặt rạng ngời, vừa hòa chung giọng hát với các cán bộ, chiến sĩ, bác Trần Văn Cải (75 tuổi, quê Thái Nguyên), bệnh nhân khoa hô hấp còn vui vẻ kể những câu chuyện ngày Tết bằng lối nói chuyện hài hước của mình. Sau giây phút giao lưu, ông bảo, bản thân mình có nhiều bệnh nên cũng hay phải nằm điều trị dài ngày ở bệnh viện và trong nhiều năm. Lần đầu tiên ông đón nhận một cái Tết đặc biệt đến vậy. Được các cán bộ, chiến sĩ Công an tới tận giường thăm hỏi, động viên, chúc Tết và còn tặng quà lì xì. Nhờ đó, nỗi nhớ nhà trong ông cũng vơi bớt…

Việc động viên kịp thời sẽ là nguồn động lực rất lớn giúp người bệnh có thêm nghị lực để lạc quan yêu đời.

Trước đó, vào tối Mùng 2 Tết, tại Khoa điều trị hoá chất và bệnh máu trẻ em (Viện huyết học & truyền máu Trung ương), một không khí Xuân ấm áp, tràn ngập các phòng bệnh đã được nhóm thiện nguyện tổ chức. 

Vừa đàn và hát giao lưu, Đại úy Trần Anh Tuấn, cán bộ Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cùng các thành viên trong nhóm vừa thăm hỏi, động viên và tặng quà lì xì các bệnh nhân nhi. Họ rất cần sự quan tâm, chia sẻ, được nở nụ cười, được tiếp thêm nghị lực để lạc quan yêu đời, vượt qua khó khăn bệnh tật để trở về với cuộc sống hằng ngày…

Và vượt qua khó khăn chiến thắng bệnh tật.
Chúng tôi chia tay các bệnh nhân nhi, cậu bé Huy, 10 tuổi lau vội nước mắt rồi giơ tay chào, còn cô bé An 4 tuổi cứ ôm lấy cổ Đại úy Trần Anh Tuấn rồi lặp đi lặp lại câu hỏi “bao giờ các cô, chú sẽ quay lại chơi với con”, “lần sau các cô, chú quay lại con sẽ hát tặng mọi người bài mới”… Những câu nói hồn nhiên của trẻ thơ khiến các thành viên trong nhóm nước mắt trực trào, nhòe mờ cay xè. Đại úy Trần Anh Tuấn cố kìm nén cảm xúc mình, anh ôm cô bé vào lòng và khẳng định “con phải chịu khó ăn, nghe lời bác sĩ uống thuốc đầy đủ, nhất định các cô, chú sẽ quay lại…”.
.
Thảo Vy
.
.