Mỗi giảng viên hãy luôn xứng đáng với tâm thế của người thầy CAND

Thứ Tư, 20/11/2019, 16:54
Sáng 20-11, thầy trò trường Đại học Cảnh sát Nhân dân đã long trọng tổ chức lễ mít tinh chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam .

Tới tham dự có đồng chí Đại tá Bùi Xuân Hiển- Phó cục trưởng Cục đào tạo Bộ công an;  cùng nhiều đồng chí đại diện cho các Bộ, Cục, Vụ, Viện, trường; đại diện Ban Giám đốc Công an các địa phương; cùng giáo viên của nhà trường qua các thế hệ cùng tham dự.

Dịp này, nhà trường cũng vinh dự nhận được Lẵng hoa chúc mừng từ Đảng uỷ Công an Trung ương - Bộ công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá PGS, TS. Trần Thành Hưng, Phó Hiệu trưởng nhà Trường cho biết, trải qua 43 năm xây dựng, trưởng thành, các thế hệ thầy và trò ĐH Cảnh sát nhân dân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, xây dựng nhà trường thành một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu về nghiệp vụ cho lực lượng công an phía nam.

Đại tá Bùi Xuân Hiển, Phó cục trưởng Cục đào tạo Bộ công an trao tặng lẵng hoa của Đảng uỷ Công an Trung ương gửi tới chúc mừng thầy trò trường ĐH CSND.

 Nhân dịp này có 16 cá nhân thuộc trường ĐHCS ND được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục".

Đồng chí Trần Thành Hưng lên trao tặng hoa cho các nhà giáo đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo Nhân dân của trường ĐH CSND.
Trong năm học 2018-2019, công tác nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi tiếp tục được nhà trường chú trọng. Năm học qua đã có 77 lượt giảng viên thực hiện dạy giỏi. Trong đó có 13 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp Bộ, 21 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường; 12 giảng viên được công nhận giảng viên chính, đạt giải nhì toàn đoàn trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ năm 2019 của các Học viện, trường ĐH CAND.
Đồng chí Trần Thành Hưng lên trao tặng hoa cho các Nhà  giáo là Lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ. 

Trong khối học viên có 3 tập thể học viên đạt xuất sắc; 55 tập thể sinh viên đạt tiên tiến, 06 sinh viên đạt xuất sắc, 46 tập thể sinh viên tiên tiến; và có 470 sinh viên đạt loại giỏi.

Năm học qua nhà trường vinh dự nhận được nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quí của Nhà nước, Bộ GD-ĐT và Bộ Công trao tặng, gồm: 01 đơn vị nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; 02 đơn vị được tặng cờ thi đua của Bộ Công an; 74 cán bộ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 02 Cán bộ được danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, nhà trường cũng vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Đại tá, PGS.TS Trần Thành Hưng cũng đã gửi gắm những lời tâm tư, chia sẻ chân thực và xúc động tới tập thể những giảng viên, giáo viên của nhà trường rằng: “Mỗi giảng viên của chúng ta hãy hết lòng vì sinh viên, học viên; Phải làm cho sinh viên cảm nhận được tình cảm thật lòng của người thầy. Không chỉ truyền đạt tới các em kiến thức, kỹ năng mà còn dạy các em cách làm người; giúp các em có ý chí, nghị lực, có ý thức xây dựng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm với công việc. Để làm được như vậy, chúng ta phải luôn xứng đáng với “tâm thế” của người thầy. Mỗi người thầy chúng ta cần tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Học tập qua từng công việc mà mình đã thực hiện; học ở đồng đội, ở đồng chí, học ở cấp trên; học thông qua trao đổi với các đơn vị địa phương để lấy thực tế.

Huyền Nga
.
.