Trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Bùi Minh Quý

Thứ Năm, 26/07/2018, 17:35
Công an tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tỉnh Hà Nam, huyện Thanh Liêm, xã Thanh Hương long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính Phủ truy tặng liệt sỹ Thiếu úy Bùi Minh Quý.

Chiều ngày 26-7, tại UBND xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, Công an tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tỉnh Hà Nam, huyện Thanh Liêm, xã Thanh Hương long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính Phủ truy tặng liệt sỹ Thiếu úy Bùi Minh Quý, 25 tuổi, tại thôn Lác Nội, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) nguyên cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai đã anh dũng hy sinh trong khi cứu người dân bị kẹt giữa dòng nước lũ tại đập tràn Nhà máy thủy điện An Khê- KaNak, tỉnh Giai Lai vào ngày 3-3-2018.  

Trong không khí trang nghiêm tại buổi Lễ công bố quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính Phủ truy tặng liệt sỹ Thiếu úy Bùi Minh Quý, người thân, bạn bè, đồng đội đến từ Công an tỉnh Hà Nam, Gia Lai và các ban, ngành, đoàn thể, huyện Thanh Liêm, xã Thanh Hương đều không kìm được sự xúc động, nghẹn ngào. 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tá Phạm Hữu Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai trao Bằng Tổ quốc ghi công cho mẹ Liệt sỹ Bùi Minh Quý.

Đồng chí đã cống hiến cả tuổi trẻ, tính mạng của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Đã gần 4 tháng trôi qua, kể từ ngày Thiếu úy Bùi Minh Quý hy sinh, hình ảnh người chiến sỹ PCCC và CNCH không quản gian khó, hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu người dân vẫn in đậm trong tiềm thức của người dân ở thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. 

Sự hy sinh cao quý của anh đã để lại sự tiếc thương xen lẫn sự biết ơn, cảm phục vô hạn đối với đồng chí, đồng đội, với người thân và nhân dân.

Trước đó, chiều 3/3, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực An Khê, thị xã An Khê, Công an tỉnh Gia Lai nhận được tin báo của người dân có một xe ô tô chở mía bị kẹt tại đập tràn thuộc phường Ngô Mây, thị xã An Khê, chiếc xe và tài xế có nguy cơ bị cuốn trôi. Dù không phải ngày trực nhưng xác định tính mạng người dân là quan trọng nhất, Quý đã xung phong đi cứu người.

Đại diện Công an tỉnh Hà Nam, Gia Lai chụp ảnh lưu niệm cùng thân nhân gia đình liệt sỹ Bùi Minh Quý tại buổi Lễ.

Trong quá trình vật lộn với dòng nước siết, đồng chí Bùi Minh Quý đã dũng cảm hy sinh trong niềm xót thương vô hạn của đồng đội, bạn bè và nhân dân. Đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, cùng bao hoài bão, ước mơ đã vĩnh viễn gác lại. Ghi nhận tinh thần dũng cảm, vì nhân dân quên mình của Thiếu úy Bùi Minh Quý, trước đó đồng chí đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh  truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” . 

Ngày 18-7-2018, Thủ tướng Chính Phủ đã ký quyết định công nhận liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với liệt sỹ Công an nhân dân Bùi Minh Quý. 

Tấm gương hy sinh dũng cảm quên mình vì nhân dân của Liệt sỹ  Bùi Minh Quý đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Noi gương anh, đồng đội sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó, xứng đáng là người chiến sỹ CAND Việt Nam, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân./.

Lan Anh
.
.