Luôn được dân tin yêu

Thứ Tư, 12/08/2009, 16:08
Thiếu tá Nguyễn Tấn Mẫm, Trưởng Công an phường Mỹ Thạnh, cho biết: Chỉ trong một tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an phường đã lập nên những thành tích nổi bật, thiết thực. Trong đó, an ninh chính trị và TTATXH luôn được giữ vững, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế.

"Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo Công an các cấp nói chung và lãnh đạo Công an phường Mỹ Thạnh nói riêng đã nhiệt tình, không ngại khó khăn, mặc dù là ngày nghỉ lễ 1-5, gia đình tôi đến báo tin vào lúc 13h30' có một vụ đánh người cướp xe môtô xảy ra trên địa bàn phường, thì các anh Công an đã nhanh chóng lập hồ sơ xác minh và kết hợp với Công an xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) bắt được thủ phạm khi hắn chưa kịp trốn chạy và thu hồi được tang vật chỉ trong thời gian ngắn khoảng 7 giờ…". Đó là những lời cảm ơn chân thành qua thư của anh Nguyễn Văn Đ. được gửi đến Ban Giám đốc Công an An Giang về thành tích nổi bật của cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Mẫm, Trưởng Công an phường Mỹ Thạnh, cho biết: Chỉ trong một tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an phường đã lập nên những thành tích nổi bật, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Trong đó, an ninh chính trị và TTATXH luôn được giữ vững, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế.

Theo đó, chỉ trong một tháng, đơn vị đã triệt xóa được 5 vụ án hình sự, bắt giữ ngay các đối tượng phạm tội để xử lý theo pháp luật, được nhân dân hết lòng khen ngợi, mà nổi bật là 2 vụ án bắt đối tượng cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Trưa 2/5, ngay khi nhận trình báo của anh Nguyễn Văn Đ. (ngụ khóm Hưng Thạnh, phường Mỹ Thạnh) bị tình địch khống chế cướp tài sản vào đêm hôm trước, lực lượng Công an phường lập tức tổ chức các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp quần chúng nhân dân đã nhanh chóng làm rõ và truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Phúc (45 tuổi) ngay trong ngày khi y đang lẩn trốn tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Do biết vợ là Nguyễn Thị Kim Nhung (43 tuổi) có quan hệ tình cảm với anh Đ. nên y bàn với vợ dàn cảnh lén lút quan hệ hòng đánh ghen cướp tài sản. Y như kế hoạch, Nhung hẹn anh Đ. đến chỗ vắng tại khóm Hưng Thạnh để ân ái.

Như sắp đặt, lúc 23h, Phúc xuất hiện dùng dây xích đánh ghen và khống chế nạn nhân; còn Nhung nhanh chóng lục túi quần anh Đ. lấy được 1 ĐTDĐ và chiếc ví bên trong có 530.000 đồng rồi cả hai bỏ trốn. Phúc tiếp tục khống chế buộc anh Đ. chở y bằng xe máy Wave Alpha về nhà người thân của y ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Tại đây, y buộc nạn nhân để xe lại thế thân và "mang ngay 5 triệu đồng để nói chuyện"…

Với thành tích trên, Công an phường Mỹ Thạnh đã được UBND phường nhiệt liệt biểu dương và thưởng nóng cho tập thể cùng nhiều cá nhân...

V.Đức
.
.