Lực lượng nòng cốt đặc biệt, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:27
“Lực lượng CAND phải thường xuyên gắn bó với đồng bào các dân tộc thiểu số, cùng đồng bào bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng cuộc sống tốt đẹp của từng bản làng, từng gia đình” phát biểu tại buổi tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Sóc Trăng về thăm Bộ Công an, chiều 4-6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.


Trong không khí giao lưu thân mật, chân tình, đồng chí Thạch Thanh Tùng, Phó trưởng Ban dân tộc, Trưởng đoàn đại biểu người có uy tín trong DTTS tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu và báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Sóc Trăng. 

Bộ trưởng Tô Lâm dự buổi tiếp

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là đồng bào DTTS thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực sự là lực lượng nòng cốt đặc biệt; là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Trưởng đoàn Thạch Thanh Tùng nhấn mạnh: Người có uy tín đã làm tốt công tác thông tin hai chiều giữa cấp ủy chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể để nắm tình hình trong nhân dân ở khu vực dân cư, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp
Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa cho đại diện của Đoàn.

Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, lực lượng người có uy tín trong đồng bào DTTS đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế- xã hội và công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc các cấp; chủ động tích cực trong thực hiện các phong trào ở địa phương như xây dựng nông thôn mới, tham gia vận động nhân dân xây dựng các công trình phúc lợi và các phong trào do địa phương phát động.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng được biết những năm qua dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, trực tiếp là Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng; sự đầu tư, hỗ trợ của các ban, ngành Trung ương, sự hỗ trợ của các địa phương trong cả nước, nhân dân các dân tộc Sóc Trăng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc phát triển kinh tế- xã hội; cải thiện đời sống của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội..., hệ thống chính trị và công tác xây dựng đội ngũ cán bộ ở các vùng dân tộc thiểu số được quan tâm, chỉ đạo; khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được củng cố và tăng cường. Sóc Trăng ngày càng khẳng định là vùng đất có tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp, du lịch...

Khẳng định những thành tích của nhân dân các tỉnh Sóc Trăng có sự đóng góp to lớn của đồng bào DTTS tỉnh nhà, trong đó có những người có uy tín trong DTTS đã gương mẫu, đi đầu trong các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: “ Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã vận động đồng bào các dân tộc đoàn kết, cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm; tham gia giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn phức tạp, không ít đại biểu đã có những đóng góp không nhỏ về công sức, trí tuệ và tâm huyết, sẵn sàng hy sinh lợi ích của gia đình và bản thân vì sự bình yên, sự phát triển chung của cộng đồng..., góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc”.  

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng những thành tích to lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Sóc Trăng nói chung, các đại biểu người có uy tín trong DTTS tỉnh Sóc Trăng nói riêng, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đại biểu sau đợt tham quan sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, nêu gương sáng, động viên đồng bào, con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước mà chính quyền, đoàn thể địa phương phát động; giữ vững sự đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng, giúp đỡ nhau trong sản xuất và trong sinh hoạt đời sống; tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp; vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của địch và phần tử xấu, tham gia tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

“Lực lượng CAND thường xuyên gắn bó với đồng bào các dân tộc thiểu số, cùng đồng bào bảo vệ ANTT, xây dựng cuộc sống tốt đẹp của từng bản làng, từng gia đình. Trong quá trình công tác và chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ Công an luôn được đồng bào đùm bọc, giúp đỡ, nuôi ăn, cho ngủ, che chở, bảo vệ; được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ” Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã giúp đỡ lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng bào, các vị có uy tín trong DTTS tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.

Xuân Mai
.
.