Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ II kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống

Thứ Năm, 23/04/2015, 08:28
Ngày 22/4, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) tổ chức Lễ kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ II (22/4/1960-22/4/2015) và ngày thành lập Cục Kỹ thuật Nghiệp vụ II. Tới dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Bộ Tư lệnh và các đơn vị trực thuộc Bộ Công an…
Trải qua 55 năm chiến đấu và trưởng thành, được tôi luyện trong thực tiễn công tác và chiến đấu, lực lượng KTNV II nói chung, Cục KTNV II nói riêng ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, lập nên những chiến công xuất sắc được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), nhiều tập thể và cá nhân của lực lượng KTNV II nói chung, Cục KTNV II nói riêng đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 1 Huân chương Quân công hạng Nhất, 1 Huân chương Quân công hạng Nhì… cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, lực lượng KTNV II có 5 tập thể cấp Phòng và Đội được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thứ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 8 tập thể.

 Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi và chúc mừng những thành tích, chiến công xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng KTNV II đạt được trong những năm qua.

Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định: Những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng KTNV II đã tô thắm thêm truyền thống anh hùng, vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân trong cuộc chiến đấu đầy cam go, thử thách vì an ninh Tổ quốc và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu lực lượng KTNV II nói chung và Cục KTNV II nói riêng, trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; tiếp tục đổi mới về tư duy, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ; đi sâu, phân tích nghiên cứu và dự báo đúng tình hình, âm mưu và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng xâm phạm an ninh quốc (ANQG) và TTATXH.

Phải gắn bó chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị nghiệp vụ của An ninh, Cảnh sát và lực lượng Quân đội trong phối hợp, hiệp đồng chiến đấu, đảm bảo kịp thời, chính xác, hiệu quả, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước…

X. Mai -V. Hưng
.
.