Xuống vùng cô lập giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Sáu, 13/11/2020, 17:10
Công an huyện Phước Sơn cùng các lực lượng khác giúp đỡ người dân đang bị cô lập tại xã Phước Thành dựng lại nhà bị đổ sập; lợp lại mái tôn; dọn dẹp vệ sinh môi trường;…



Ngày 13/11, Thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết những ngày qua, các cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã tham gia cùng tổ công tác của huyện băng bộ đường rừng vào xã Phước thành để giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Theo đó, lực lượng Công an cùng các lực lượng khác giúp đỡ người dân xã Phước Thành dựng lại nhà bị đổ sập; lợp lại mái tôn; dọn dẹp vệ sinh môi trường;…

Như Báo CAND Online đã đưa tin, do ảnh hưởng của bão số 9, từ chiều 28/10, tại huyện Phước Sơn đã có mưa rất to, tình trạng sạt lở đất diễn ra rất nghiêm trọng khiến giao thông đến 2 xã Phước Thành và Phước Lộc bị tê liệt hoàn toàn; hàng chục ngôi nhà của người dân 2 xã trên đã bị lũ cuốn trôi.

Lực lượng Công an cùng tham gia dọn dẹp đất đá, vệ sinh môi trường giúp người dân.
Cán bộ Công an huyện Phước Sơn dầm mưa, lợp lại mái tôn cho người dân tại xã Phước Thành.

Tại xã Phước Lộc còn xảy ra 1 vụ sạt lở đất và 1 trận lũ quét đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người mất tích. Đến nay, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm được 9 thi thể, hiện vẫn còn 4 người đang mất tích.

Để kịp thời tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân xã Phước Lộc, Công an huyện Phước Sơn đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia gùi lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu từ xã Phước Công băng bộ đường rừng, vượt suối chảy xiết, vách đá cheo leo để vào xã Phước Lộc.

Sau đó, tổ công tác này còn tích cực tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân mất tích tại xã Phước Lộc.
Ngọc Thi
.
.