Lực lượng Công an có kế hoạch bảo vệ kỳ thi quốc gia

Thứ Bảy, 27/06/2015, 08:17
Kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến 4/7. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, các mặt công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng.

Trong đó, vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi đã được Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an triển khai từ rất sớm. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, lãnh đạo A83 đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Bộ GD&ĐT chuẩn bị tốt các phương án bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia 2015...

Là một trong hai địa phương có số lượng thí sinh (TS) dự thi đông nhất cả nước với khoảng 120.000 TS, Hà Nội có 8 cụm thi do các trường đại học (ĐH) trên địa bàn chủ trì và 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Theo ông Phạm Xuân Bình - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội: Dựa trên cơ sở đặc thù từng đơn vị, Công an Hà Nội đã giao lực lượng chức năng rà soát phối hợp với các cụm thi kiểm tra hồ sơ đăng ký nhằm phát hiện những biểu hiện nghi vấn làm giả hồ sơ với mục đích thi kèm, thi hộ, làm giấy chứng nhận ưu tiên để cộng điểm...

Cảnh sát giao thông Hà Nội phân luồng giao thông, chống ùn tắc, đảm bảo cho TS đến điểm thi đúng giờ. Ảnh: Thanh Huyền.

Ban lãnh đạo Công an Hà Nội cũng đã phân công PC45 và PC64 ngăn chặn tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn, từ bến xe đến các khu vực thí sinh và người nhà thuê trọ để phát hiện và ngăn chặn các hành vi trộm cắp, trấn lột tài sản và gây rối trật tự công cộng. Riêng Công an các quận, huyện, thị xã được phân công tham gia phân luồng giao thông để đảm bảo ATGT, giảm ùn tắc.

Tại TP Hồ Chí Minh, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ có khoảng 17.000 TS tham dự tại 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì, trong đó có 4 trường được giao nhiệm vụ in, sao đề thi. Là địa phương có số lượng TS dự thi đông nên các phương án nhằm hạn chế tiêu cực của kỳ thi như lộ, lọt đề thi, thi thuê, thi hộ cũng đã được Công an TP Hồ Chí Minh chủ động lên kế hoạch từ rất sớm. 

Huyền Thanh
.
.