Lực lượng Công an chủ động khắc phục hậu quả mưa, lũ

Thứ Năm, 08/12/2016, 16:03
Chiều 8-12, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an đã có Công điện số 13 yêu cầu lực lượng Công an chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, lũ.


Để chủ động ứng phó với các tình huống mưa, lũ Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an yêu cầu Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau: 

Thực hiện nghiêm túc Công điện số 2176/CĐ-TTg ngày 7/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 41/CĐ-TW ngày 06/12/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo của chính quyền địa phương về công tác ứng phó mưa, lũ. 

Phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát các khu vực còn bị ngập sâu, chia cắt, kiên quyết sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, nhất là đối với các hộ ở ven sông, vùng ngập sâu. Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi nguy hiểm. 

Kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có yêu cầu. Đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, cơ sở giam giữ; các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm…do lực lượng Công an canh gác, bảo vệ. 

Chủ động triển khai phương án bảo vệ an toàn hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc của Công an các đơn vị, địa phương để tránh thiệt hại do mưa, lũ gây ra. 

Triển khai lực lượng giúp nhân dân khắc phục nhanh hậu quả do mưa, lũ gây ra; đồng thời thăm hỏi những gia đình có người thân bị thiệt mạng. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thực hiện chế độ thông tin báo cáo hàng ngày về Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an...

Hiếu Anh
.
.