Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính xây dựng nếp sống văn hóa

Thứ Năm, 07/07/2011, 09:15
Thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", ngày 5/7, tại hội trường Công an tỉnh Trà Vinh, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã tổ chức hội thảo chuyên đề "Văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân".

Đơn vị Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh là đơn vị trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc nhân dân, đặc biệt là bộ phận cấp CMND. Thời gian qua, mỗi cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, nhất là lời dạy thứ tư "đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép".

Văn hóa ứng xử được thể hiện rõ nét ngay trong cách xưng hô của cán bộ, chiến sĩ với người đến làm CMND, tùy theo độ tuổi của người làm CMND, trên loa phóng thanh, cán bộ gọi tên người dân vào làm thủ tục bao giờ cũng kèm theo các đại từ nhân xưng: ông, bà, anh, chị...

Một điều đáng ghi nhận nữa là mặc dù bị áp lực bởi công việc, nhất là sau các dịp lễ tết, người đến làm giấy CMND đông gấp nhiều lần ngày thường và phải làm việc trong một môi trường nóng bức, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn đảm bảo giữ đúng lễ tiết tác phong, có thái độ nhã nhặn trong giao tiếp với nhân dân và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại hội thảo, có 14 bài phát biểu tham luận, phản ánh khá cụ thể từng vấn đề trong phạm vi giao tiếp, ứng xử của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính và Cảnh sát giao thông toàn tỉnh nói chung, của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát giao thông nói riêng; đồng thời đề xuất nhiều biện pháp hay, giải pháp tốt trong xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng Công an trực tiếp tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

Cẩm Hà
.
.