Lực lượng CSGT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại GEF 6

Thứ Bảy, 30/06/2018, 16:52

Ngày 30-6 tại Đà Nẵng, Cục CSGT đã tổ chức tổng kết công tác đảm bảo TTATGT-TTXH và dẫn đoàn phục vụ Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6). Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và biểu dương lực lượng CSGT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự thành công của GEF 6 và các sự kiện có liên quan.


Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, cùng với Tuần lễ Cấp cao APEC được tổ chức tại Đà Nẵng tháng 11-2017, đây là lần thứ hai, lực lượng CSGT trên toàn quốc được huy động để phục vụ cho một sự kiện. Điều đó cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của công tác đảm bảo TTATGT đối với GEF 6, với sự tham gia của khoảng 1.500 đại biểu đến từ hơn 180 quốc gia cùng nhiều tổ chức quốc tế và khu vực.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá, chỉ trong một thời gian rất ngắn, với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và sâu sát của Cục CSGT, lực lượng CSGT của Cục và 17 tỉnh, thành phố với 300 CBCS đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn, không để ra bất kỳ sai sót, thiếu sót nào. CBCS các đơn vị, địa phương được huy động đã chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ, chỉ đạo của Cục CSGT, khắc phục khó khăn về thời tiết, chỗ ăn nghỉ... để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Cục CSGT bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng cho CBCS để sẵn sàng và tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ tương tự trong thời gian tới...

Qua hội nghị, lực lượng CSGT tiếp tục rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục làm tốt công tác trong thời gian tới.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, lực lượng CSGT phục vụ GEF 6 được ưu tiên lựa chọn từ những CBCS từng thực hiện nhiệm vụ tại APEC 2017. Do vậy, việc khảo sát tuyến đường, lập kế hoạch xử lý các tình huống giao thông và tổ chức đón đoàn, dẫn đoàn diễn ra thuận lợi. Chỉ trong thời gian một tuần diễn ra Kỳ họp và các hoạt động liên quan, lực lượng CSGT đã thực hiện 1.148 cuộc dẫn đoàn trên bộ, 4 lượt TTKS trên biển, có mặt tại những nút giao thông, không để xảy ra ùn tắc khi có đoàn đi qua. Công tác phối hợp đảm bảo ANTT, ATGT giữa Cục CSGT với Công an TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu dự Kỳ họp và tham quan thực địa tại hai địa phương này...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với CBCS lực lượng CSGT

Tại hội nghị, Cục CSGT đã tổng kết, đánh giá những ưu điểm, nhìn nhận những hạn chế và rút ra một số kinh nghiệm trong công tác đảm bảo TTATGT, đồng thời đề xuất bộ Công an, Bộ Tài nguyên & Môi trường khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT, TTAH và dẫn đoàn phục vụ GEF 6. Các đại biểu dự hội nghị và CBCS lực lượng CSGT cũng đã tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt lớn vừa xảy ra tại các tỉnh vùng núi Tây Bắc.


Thân Lai
.
.